ข่าว

รวบแก๊งงัดตู้เซฟลักทรัพย์โรงแรมหรู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจลุมพินีจับแก๊งงัดตู้เซฟลักทรัพย์ในโรงแรมหรู สารภาพเคยถูกจับคดีลักทรัพย์ต้องติดคุกได้วิชาสะเดาะกลอนประตูงัดเซฟ พ้นคุกตั้งแก๊งเข้าไปเปิดโรงแรมนอนคอยหาเหยื่อ ช่วงไม่มีใครอยู่งัดประตูยกเซฟ

(3ธ.ค.) เวลา 11.00 น. พ.ต.อ.สราวุธ จินดาคำ ผกก.สน.ลุมพินี พ.ต.ท.ปิโยรส กัณหะสิริ สว.สส.สน.ลุมพินี และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ลุมพินี ร่วมแถลงผลการจับกุม นายประดิษฐ์ เบญจพรชัย อายุ 33 ปี 168/31 ม.3 ต.สันป่าเป้า อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ และนายเดชา ไกรแก้ว อายุ 28 ปี 61/2 ม.3 ต.หนองตาคง อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี คนร้ายแก๊งสะเดาะกลอนประตูห้องพักในโรงแรมหรู ย่านถนนสุขุมวิท เพื่อเข้าไปลักทรัพย์ พร้อมของกลางเครื่องมืองัดแงะ ลวดเหล็ก ถุงมือพลาสติก ตู้เซฟ กระเป๋าเดินทาง และเงินสด 5,000 บาท

 จากการสืบสวนทราบว่าช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา คนร้ายทั้ง 2 คนแฝงตัวเข้าเป็นแขกของโรงแรมระดับ 5 ดาวแห่งหนึ่งย่านถนนสุขุมวิท โดยจองห้องพักโรงแรมดังกล่าว จากนั้นได้สำรวจตู้เซฟในห้องพัก และทดลองถอดตู้เซฟในห้อง พร้อมสำรวจพฤติกรรม ของแขกต่างชาติที่มาพักในโรงแรมเพื่อหาห้องเป้าหมายในการโจรกรรม และลงมือในวันที่ 28 พ.ย.ช่วงกลางคืน โดยสะเดาะกลอนห้องเข้าไปในห้องเป้าหมายแล้วลักตู้เซฟที่มีเงินสดจำนวน 72,000 บาท ซุกซ่อนใส่กระเป๋าเดินทางหลบหนีไป

 ต่อมาจากการสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 รายได้หลบหนีไปซ่อนตัวในคอนโดแห่งหนึ่งภายในซอยสุขุมวิท 107 ต.โรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ จึงได้นำกำลังเข้าไปทำการจับกุมได้ที่หน้าคอนโดดังกล่าวขณะที่ ทั้ง 2 จะนำหลักฐานไปทำลายทิ้ง จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืนโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์นั้น หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ

 จากการสอบปากคำนายประดิษฐ์ ให้การรับสารภาพว่า อดีตเคยทำงานเป็นพนักงานโรงแรมหลายแห่ง และทำการลักทรัพย์จนกระทั่งถูกจับกุมได้และถูกดำเนินคดีแล้วหลายครั้ง และขณะถูกจำคุกอยู่นั้นตนก็ได้รู้จักคนข้างในและได้สอนให้ตนรู้วิธีการลักทรัพย์ต่างๆ กระทั้งออกมาก็ไม่รู้ว่าจะทำอาชีพอะไร กระทั้งเห็นว่าตนเองมีความสามารถด้านนี้ เลยคิดหาวิธีทำมาหากินเนื่องจากหนี้สินเริ่มมากขึ้น กระทั้งได้ชวนนายเดชา มาร่วมกันทำโดยให้นายเดชา คอยดูต้นทาง และเปิดห้องพัก ส่วนตนจะค่อยหาเหยื่อโดยดูจากความภูมิฐาน และช่วงเวลากลางคืนตนพอจะทราบว่านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมักจะออกไปท่องราตรี พอสบโอกาสก็จะโทรศัพท์ไปที่ห้องเป้าหมายให้แน่ใจว่าไม่มีคนอยู่ จึงเริ่มลงมือโดยทำมาแล้วหลายราย

 ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่านายประดิษฐ์ เคยร่วมกับพวกก่อเหตุลักตู้นิรภัย โรงแรมใบหยก และลักทรัพย์ในโรงแรม จ.เชียงใหม่ เคยต้องโทษจำคุกตั้งแต่ปี 2549 และเพิ่งพ้นโทษเมื่อเดือน ก.ค. 2552 ก็กลับไปทำงานเป็นพนักงานโรงแรมบางกอกบูติค ซ.สุขุมวิท19 และก่อเหตุขโมยบัตรเครดิตของแขกชาวต่างชาติไปกดเงินจำนวน 80,000บาท จนถูกไล่ออกแล้วก็มาร่วมกับนายเดชาก่อเหตุในลักษณะเดิมจนถูกจับกุมอีก

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ