ข่าว

ตะกร้อปลื้มคว้าทองที่100ให้ไทยในอชก.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทีมตะกร้อหญิงปลื้มคว้าเหรียญทองที่ 100 ให้ทัพนักกีฬาไทยในเอเชียนเกมส์ได้สำเร็จ

  หลังจากทีมเซปักตะกร้อหญิงคว้าเหรียญทองที่ 2 ให้ทัพนักกีฬาไทยในศึก "กวางโจว เกมส์ 2010" ได้สำเร็จ เพราะเป็นฝ่ายชนะ "เจ้าภาพ" จีน ในรอบชิงชนะเลิศ 2-0 ทีม แถมยังเป็นเหรียญทองที่ 100 ของทัพนักกีฬาไทยในหน้าประวัติศาสตร์ที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์อีกด้วย
 หลังจบเกม วิรัส ณ หนองคาย ผู้ฝึกสอนทีมหญิงไทยกล่าวว่า ภูมิใจมาก นัดนี้นักกีฬาเล่นได้ดีมากจนถือว่าดีที่สุดเท่าที่เคยเห็นมาเลย ความผิดหวังจากรองแชมป์ที่กาตาร์ทำให้ทีมเตรียมความพร้อมมาอย่างเต็มที่ตลอด 4 ปีจึงประสบความสำเร็จ แต่ก็ต้องชมทีมจีนที่เล่นได้อย่างดีด้วย โดยเฉพาะเซตที่ 2 ของทีมที่สองที่เล่นได้อย่างสูสี
            “สำหรับประเภทีมเดี่ยวได้วางตัวผู้เล่นที่ดีที่สุด 5 คนไว้แล้วประกอบด้วย พิกุล สีดำ ธิดาวรรณ ดาวสกุล นรีรัตน์​ตาขัน ดารณี วงศ์เจริญ และ สุนทรี รูปสูง ผมมั่นใจว่าทีมไทยจะคว้าเหรียญทองมาได้อีก 1 เหรียญอย่างแน่นอน” วิรัช กล่าวอย่างมั่นใจ
            ด้าน ธวัช กุมุทพงษ์พานิช ผู้จัดการทีมตะกร้อไทยกล่าวว่า ทำหน้าที่ผู้จัดการทีมไทยมากว่า 12 ปีเต็มรู้สึกภาคภูมิใจมาก การที่ได้แชมป์บนแผ่นดินจีนที่เป็นเพื่อนบ้านที่ดีของไทยยิ่งน่าดีใจ เป้าหมายของทีมตอนนี้ยังคงเป็น 3 เหรียญทองไว้ก่อน แต่ถ้าจะให้ได้ก็อยากได้ครบ 4 ทีม ตรงนี้คงต้องไปลุ้นในประเภททีมเดี่ยวหญิงว่าจะได้หรือเปล่า
            ขณะที่ “บิ๊กจา” พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์นายกสมาคมตะกร้อแห่งประเทศไทยเปิดเผยว่า การทีมหญิงได้เหรียญทองที่ 100 ของไทยในประวัติศาตร์เอเชี่ยเกมส์พอดีถือเป็นเรื่องที่โชคดี ซึ่งครั้งนี้ทีมไทยต้องคว้าให้ได้ทั้ง 4 เหรียญทองเพื่อเพิ่มจำนวนเหรียญให้ทีมกีฬาไทย แต่ยังเป็นห่วงแค่ทีมเดี่ยวหญิงเท่านั้นที่อาจจะต้องลุ้นหนักหน่อย  

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ