ข่าว

ล่า"โตโยต้า อัลพาร์ด"เค้นยิงทหารเรือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม้ว่า "ร.ต.อ.เจษฎา เจตภรณ์" รองสว.สส.สน.ห้วยขวาง ให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรม "น.อ.วุฒิชัย บุญฤทธิ์" อดีตนายทหารเรือสังกัดกรมกำลังพลทหารเรือ พระราชวังเดิม กองทัพเรือ แต่ยังเป็นข้อกังขาว่านายตำรวจหนุ่มนักเรียนนายร้อยตำรวจสาม

 ช่วงหัวค่ำวันที่ 2 พฤศจิกายน การจราจรย่านรัชดาฯ กำลังคับคั่ง คนร้ายไม่ทราบจำนวนขับรถยนต์แล้วใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงใส่รถกระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นสตราดา สีน้ำเงินเทา ทะเบียน ลษ 4811 กรุงเทพมหานคร บริเวณเกาะกลางถนนรัชดาภิเษกขาออก ก่อนถึงโรงแรมดิ เอมเมอรัลด์ ประมาณ 300 เมตร ฝั่งตรงข้ามโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ รัชดา ทำให้ผู้ขับขี่รถกระบะ น.อ.วุฒิชัย บุญฤทธิ์ อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 429 ซ.อินทามระ 41 แขวงและเขตดินแดง กรุงเทพฯ เป็นนายทหารสังกัดกรมกำลังพลทหารเรือ พระราชวังเดิม กองทัพเรือ ได้รับบาดเจ็บสาหัสกระสุนปืนฝังเข้าท้ายทอยทะลุเหนือคิ้วซ้าย ถูกนำส่ง รพ.ราชวิถี และเสียชีวิตในวันถัดมา

 หลังเกิดเหตุ พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบช.น. พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 พ.ต.อ.รณศิลป์ ภู่สาระ รรท.ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ฉันทวรลักษณ์ รอง ผบก.น.1 พ.ต.อ.สุพัชร พึ่งพวง ผกก.สน.ห้วยขวาง พ.ต.ท.จารุภัชร ทองโกมล รอง ผกก.สส.สน.ห้วยขวาง พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ประชุมแนวทางการสืบสวนเพื่อคลี่คลายคดีสำคัญคดีนี้

 การสืบสวนสอบสวนในช่วงแรกพยานที่อยู่ในที่เกิดเหตุให้การสอดคล้องกันว่า ก่อนเกิดเหตุพบเห็นรถกระบะของ น.อ.วุฒิชัย จอดขวางบริเวณปากซอยรัชดาภิเษก 7 หรือซอยนาทอง ระหว่างที่รถกระบะจอดขวางซอยได้ไม่นานนัก ก็มีรถยนต์ส่วนบุคคลยี่ห้อโฟล์กสวาเก้น สีดำ รุ่น "กอล์ฟ" ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนด้านหลัง เห็นผู้ก่อเหตุนั่งอยู่ในรถยนต์คันต้องสงสัย ใช้อาวุธปืนยิงออกมาจากรถยนต์ประมาณ 3-4 นัด แล้วหลบหนีเข้าไปในซอยรัชดาภิเษก 7 ทำให้ชุดสืบสวนพยายามควานหารถยนต์ต้องสงสัยคันดังกล่าว

 แต่ชุดสืบสวนตั้งข้อสงสัยว่ารถยนต์ต้องสงสัยรุ่นนี้มีขนาดต่ำกว่ารถยนต์กระบะของ น.อ.วุฒิชัย หากคนร้ายก่อเหตุไม่น่าจะยิงเข้าเป้าหมายได้เกือบแม่นยำขนาดนั้น !!

 เมื่อชุดสืบสวนของศูนย์สืบสวน บช.น. รวมถึงชุดสืบสวนของ กก.สส.น.1 ทุ่มกำลังชุดสืบสวนแยกย้ายหากล้องวิดีโอวงจรปิดตั้งแต่แยกอโศก ไล่เรียงมาตามถนนรัชดาภิเษกขาออก จนกระทั่งมาตรงทางออกของสถานที่ออกกำลังกายที่ น.อ.วุฒิชัย ไปออกกำลังกาย ไล่เรียงมาตรงจุดที่เกิดเหตุ แล้วเส้นทางที่รถยนต์ต้องสงสัยขับหลบหนีเข้าไปในซอยรัชดาภิเษก 7 หรือ ซ.นาทอง

 ปรากฏว่ากล้องวงจรปิดตามเส้นทางทั้งหมดถูกนำมาปะติดปะต่อกันจนชุดสืบสวนมั่นใจว่า รถยนต์ของคนร้ายไม่น่าจะเป็นรถยนต์ส่วนบุคคลยี่ห้อโฟล์กสวาเก้น สีดำ รุ่นกอล์ฟ แต่มีแนวโน้มค่อนข้างสูงว่าเป็นรถยนต์ส่วนบุคคลยี่ห้อโตโยต้า สีดำ รุ่นอัลพาร์ด ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนด้านหลัง

 ที่สำคัญภาพจากกล้องวิดีโอวงจรปิดกว่า 50 ตัวที่สามารถบันทึกภาพของรถยนต์ต้องสงสัยที่ขับเข้าไปใน ซ.รัชดาภิเษก 7 หรือซ.นาทอง แม้มีทางออกได้หลายทางแต่ชุดสืบสวนนำภาพจากกล้องวงจรปิดทุกเส้นทางที่สามารถออกได้ ไม่พบรถยนต์ต้องสงสัยหลังจากเกิดเหตุแล้วไม่ได้ออกจากซอย

 ชุดสืบสวนตัดสินใจตระเวนออกหารถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า สีดำ รุ่นอัลพาร์ด ภายในซอยทั้งหมด จนกระทั่งพบรถยนต์ต้องสงสัยตรงกับกล้องวงจรปิดไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนด้านหลัง จอดอยู่ที่ใต้ถุนคอนโดมิเนียมบ้านกลางกรุง ซึ่งเป็นของ ร.ต.อ.เจษฎา

 ชุดสืบสวนจึงพยายามปะติดปะต่อการปฏิบัติหน้าที่หรือความเคลื่อนไหวของ ร.ต.อ.เจษฎา จนทราบว่าในวันเกิดเหตุ ร.ต.อ.เจษฎา ได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบบริเวณหน้ารัฐสภา คุมกำลังตำรวจปราบจลาจล ตั้งแต่ช่วงเช้า จนถึงช่วงเย็น หลังเสร็จภารกิจก็ขับรถยนต์คันดังกล่าวผ่านมายังแยกพระราม 9 เพื่อกลับบ้านพัก

 "วันเวลาในช่วงก่อนเกิดเหตุ ระหว่างเกิดเหตุ และหลังเกิดเหตุ สวมตรงกันพอดี แม้นายตำรวจนายนี้ให้การปฏิเสธอ้างว่าไม่เกี่ยวข้องหรือไม่เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ชุดสืบสวนก็ยังไม่ปักใจเชื่อ แม้ว่าพยานยังไม่สามารถยืนยันได้เต็มร้อยว่า นายตำรวจท่านนี้ก่อเหตุหรือไม่ ตอนนี้อยู่ระหว่างให้ชุดสืบสวนเร่งหาพยานหลักฐานอื่นๆ อยู่ แต่ยังไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาใดๆ แก่นายตำรวจนายนี้ เบื้องต้นแค่เรียกมาสอบสวนในฐานะผู้ต้องสงสัยเท่านั้น" พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ ระบุ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ