ข่าว

อบจ.ควัก 80 ล.หนุนการศึกษษ ต่อยอดความรู้ให้เยาวชนพัทลุง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พัทลุง-อบจ.จัดงบ 80 ล้านบาท หนุนการศึกษาและกีฬา หวังต่อยอดให้เยาวชน ที่อยู่ในพื้นที่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาพัทลุงเขต 2

 นายถนัด ขวัญนิมิต ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาพัทลุงเขต 2 เปิดเผยว่า พื้นที่การศึกษาพัทลุงเขต 2 เป็นเขตการศึกษาที่ได้รับการประกาศเพิ่มเติมจากกระทรวงศึกษาธิการให้แยกจากเขตพื้นที่การศึกษาพัทลุงเขต 1 ปัจจุบันมีพื้นที่การศึกษาจำนวน 6 อำเภอ ประกอบด้วยอำเภอปากพะยูน ป่าบอน บางแก้ว ตะโหมด เขาชัยสน และอำเภอกงหรา มีสถานศึกษาของรัฐอยู่ในความรับผิดชอบจำนวน 131 แห่ง การศึกษาเอกชนจำนวน 22 แห่ง รวมนักเรียนจำนวน 38,853 คน โดยการดำเนินงานจัดการการศึกษาที่ผ่านมาก็ได้รับการสนับสนุนจากทุกองค์กร

  "ล่าสุดเขตพื้นที่การศึกษาพัทลุงเขต 2 ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง จัดงานมหกรรมสรรพศาสตร์ตลาดวิชา เบิกฟ้าการศึกษาพัทลุงเขต 2 ครั้งที่ 1 วันที่ 14- 16 กรกฎาคมนี้ เพื่อส่งเสริมให้เด็กนักเรียนได้แสดงออกซึ่งความสามารถทางวิชาการ มีความคิดสร้างสรรค์ภายใต้กรอบแนวคิด เสริมสร้างศักยภาพเรียนรู้บูรณาการ และให้เด็กนักเรียนได้แสดงออกถึงศักยภาพที่เป็นเลิศด้านวิชาการ ศิลปะ ดนตรี นาฏศิลป์และสิ่งประดิษฐ์"

 นายถนัด กล่าวว่า ภายในงานมหกรรมดังกล่าว จะมีการจัดนิทรรศการ คาราวานความรู้ การแสดงความสามารถของนักเรียน กิจกรรมสุดยอดของนักเรียน การแข่งขันทักษะวิชาการ การประกวดรำมโนราห์จาก 22 โรงเรียนและอื่นๆ อีกจำนวนมาก สำหรับผู้ชนะเลิศการประกวดแต่ละประเภทจะได้เป็นตัวแทนไปแข่งขังในระดับภาคต่อไป

 นายสานันท์ สุพรรณชนะบุรี นายก อบจ.พัทลุง กล่าวว่า อบจ.พัทลุง ได้กำหนดนโยบายให้ความสำคัญด้านการศึกษาและกีฬาของ จ.พัทลุง สำหรับปีนี้ จ.พัทลุง ได้กำหนดจัดงานด้านการศึกษาและการเรียนรู้มาต่อเนื่อง ส่วนงบประมาณสนับสนุนกิจกรรมด้านการศึกษานั้นมีทั้งสถานศึกษาในสังกัดของ อบจ.และจัดงบสนับสนุนสถานศึกษาทั่วทั้งจังหวัดประมาณ 80 ล้านบาท เนื่องจากคณะผู้บริหาร อจบ.พัทลุง เล็งเห็นว่าการศึกษาเรียนรู้ของเยาวชนจะต้องมาก่อนโครงการก่อสร้างถนน จึงได้ทุ่มเทงบประมาณเน้นหนักด้านการศึกษา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ