ข่าว

มะเร็งคร่าสมเกียรติ ตั้งนโมผู้ก่อตั้งเว็บม.เที่ยงคืน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมเกียรติ ตั้งนโม" คณบดีวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อดีตอธิการบดีและผู้ก่อตั้งเว็ปไซต์มหาวิทยาลัยเที่ยงคืน เสียชีวิตอย่างสงบที่รพ.ด้วยโรคมะเร็งตับและลำไส้

เมื่อเวลา 05.30 น.วันที่ 6 กรกฎาคม ที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ รศ.สมเกียรติ ตั้งนโม คณบดีวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อดีตอธิการบดีและผู้ก่อตั้งเว็ปไซต์มหาวิทยาลัยเที่ยงคืน ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยอายุ 52 ปีที่โรงพยาบาล ด้วยอาการระบบอวัยวะล้มเหลวจากโรคมะเร็งตับซึ่งลุกลามจากการป่วยเป็นโรคมะเร็งลำไส้มาก่อนหน้านี้

 นางอรณิชา ตั้งนโม ภรรยาของอาจารย์สมเกียรติ เปิดเผยว่า ก่อนเสียชีวิตอาจารย์สมเกียรติป่วยเป็นโรคมะเร็งลำไส้โดยแพทย์ตรวจพบมาตั้งแต่เดือนมกราคม 2553 จากนั้นเข้ารับการรักษาด้วยการคีโมรวม 8 เข็ม ต่อมามีอาการทรุดหนักในเดือนมิถุนายนและรับการรักษากับแพทย์ประมาณ 2 สัปดาห์ และต้องเข้ามานอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลตั้งแต่วันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน 53 และมาเสียชีวิตลงอย่างสงบ

 ก่อนเสียชีวิตอาจารย์สมเกียรติได้นอนภาวนาแล้วจากไป โดยไม่ต้องใช้เครื่องกู้ชีพใด ๆเป็นการเสียชีวิตตามธรรมชาติด้วยการหลับไป ในการตั้งศพบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนาระหว่าง 7-9 กรกฎาคมจะมีขึ้นที่วัดพระสิงห์วรวิหาร อ.เมือง เบื้องต้นคณะวิจิตรศิลป์ มช.จะรับเป็นเจ้าภาพดูแล โดยพิธีสวดจะเริ่มวันแรกคือพรุ่งนี้(7 กรกฎาคม) วันแรกมหาวิทยาลัยเชียงใหม่รับเป็นเจ้าภาพ วันที่สองมหาลัยเที่ยงคืนร่วมกับตนเองจะเป็นเจ้าภาพ จากนั้นจะทำพิธีฌาปนกิจศพในวันเสาร์ที่10 กรกฎาคมที่สุสานหายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ