ข่าว

โฆษกสุดหล่อ"เสธ.ไก่อู" สรรเสริญแก้วกำเนิดขวัญใจสาวไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพียงชั่วสองเดือนกว่าคนไทยทั้งประเทศได้เห็นหน้าค่าตาของ "เสธ.ไก่อู" หรือ พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด กันจนชินตา จนหลายคนบอกว่าเขานี่แหละที่ดังกว่าพระเอกซูเปอร์สตาร์อย่าง "เคน" ธีรเดช ก็แหมคุณขา...จะไม่ดังได้อย่างไร "เสธ.ไก่อู"

ออกทีวีให้เห็นไม่รู้วันละกี่รอบ แต่ละรอบก็นานหลายสิบนาที ด้วยเมื่อราวปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทหารหนุ่มคนนี้เข้ามารับหน้าที่เป็นโฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. จนพัฒนาขึ้นมาเป็นโฆษก ศอฉ. ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน เมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงปะทะกับทหารในคืนวันที่ 10 เมษายน บริเวณสี่แยกคอกวัว

 ยิ่งในช่วงไพรม์ไทม์เวลาของละครฮอตสุดฮิตประมาณ 20.30 น.นั่นแหละ...โฆษกหนุ่มในเครื่องแบบทหารสีเขียวเป็นต้องออกมาพบผู้ชมกันทุกวี่ทุกวันในช่วงหลังๆ ก่อนจะเกิดการเผาบ้านเผาเมือง ผนวกกับน้ำเสียงที่อ่อนนุ่ม ชัดถ้อยชัดคำ บางครั้งยังหยอกล้อผู้ชมและผู้สื่อข่าวเพื่อคลายเครียด อย่างช่วงที่แถลงยืนยันว่าทหารไม่ได้ใช้อาวุธเอ็ม 79 แต่ที่ออกมากล่าวหานั่นเป็นปืนที่ใช้ยิงแก๊สน้ำตา แล้วโฆษกหนุ่มคนนี้อีกแหละ ที่สาธิตการใส่แก๊สน้ำตาในกระบอกปืนให้ดูเพื่อให้คนไทยทั้งประเทศ รวมไปถึงสื่อมวลชนเห็นกันชัดๆ และถึงกับเอ่ยแซวด้วยใบหน้าเปื้อนยิ้มว่า "ผมใส่ลูกให้ดูแล้ว ยิงได้เลยหรือเปล่า" ทำเอาฮา คนดูทีวีก็นั่งยิ้มคลายเครียดกันไป

 แต่ที่เห็นพูดจาฉะฉานอย่างนี้ เจ้าตัวเอื้อนเอ่ยมาแล้วว่า ส่วนตัวพูดไม่เก่ง ที่มานั่งทำงานเป็นโฆษกวันนี้ เพราะผู้บังคับบัญชาอาจจะเห็นว่าเขาทำหน้าที่พิธีกรต่างๆ แต่ก็ยังยืนยันว่าเป็นคนพูดไม่เก่ง แต่ชอบและถนัดร้องเพลงมากกว่า ชอบสนุกสนานมากกว่า และชอบ ศรคีรี ศรีประจวบ ที่สุดเลย

 และข้อความหนึ่งที่มีโอกาสได้ยินผ่านหน้าจอกับคำพูดของนายทหารที่มีชื่อเล่นน่ารักว่า "ไก่อู" พูดว่า "ที่ผ่านมากลุ่มเสื้อแดงเขาเอาเบอร์โทรศัพท์มือถือผมไปโพสต์บนอินเทอร์เน็ต ทำให้ผมต้องรับโทรศัพท์วันละ 200-300 สาย ผมก็ต้องรับทั้งเรื่องงาน และผมก็ไม่ตัดสาย แต่จะรับฟังคำด่าจากประชาชนจนเขาหมดแรง"

 ตามประวัติ พ.อ.สรรเสริญ มีพื้นเพอยู่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ คุณพ่อเป็นตำรวจ คุณแม่เป็นครู แต่ต้องแยกย้ายจากกันเพราะฐานะทางเศรษฐกิจไม่เอื้ออำนวย เขาในฐานะลูกคนกลางจึงถูกยกให้ป้าและย่าไปเลี้ยงที่จ.เพชรบุรี และตอนนี้แต่งงานมีครอบครัวแล้ว กับภรรยาที่ชื่อ ศิขริน แก้วกำเนิด ซึ่งทำธุรกิจรีสอร์ทที่ จ.ราชบุรี

 นี่ล่ะค่ะที่ทำให้ผลสำรวจล่าสุดเมื่อวันก่อนระบุอย่างชัดเจนว่า "เสธ.ไก่อู" สรรเสริญ แก้วกำเนิด คนนี้เป็นขวัญใจคนไทย โดยเฉพาะสาวๆ นั่นเอง...

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ