ข่าว

ทอร์นาโดยักษ์ถล่มสหรัฐตาย 10

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มิสซิสซิปปี-พายุทอร์นาโดขนาดยักษ์ พัดถล่มพื้นที่ทางใต้ของสหรัฐตาย 10

 นายเจฟฟ์ เรนต์ โฆษกสำนักงานการจัดการฉุกเฉินแห่งรัฐมิสซิสซิปปี ทางตอนใต้ของสหรัฐ แถลงเมื่อวันอาทิตย์ (25 เม.ย.) ว่าพายุทอร์นาโดขนาดยักษ์ได้พัดถล่มรัฐมิสซิสซิปปี และรัฐหลุยเซียนา ทางตอนใต้ของสหรัฐ ด้วยกระแสลมแรงประมาณ 241 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เมื่อวันเสาร์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 คน บาดเจ็บกว่า 20 คน และสร้างความเสียหายให้บ้านเรือนหลายหลังคาเรือน ซึ่งในจำนวนเหยื่อพายุทอร์นาโดนั้น มีคู่สามี-ภรรยาและเด็กวัย 3 เดือนรวมอยู่ด้วย

 เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องพยายามหาทางเข้าไปในเขตยาซู ซึ่งเป็นพื้นที่ประสบภัยที่ได้รับความเสียหายมากที่สุด และตั้งอยู่ในพื้นที่ภูเขา ทำให้ต้องพึ่งรถยนต์ที่ใช้ได้กับทุกสภาพภูมิประเทศ ในการเข้าถึงผู้ประสบภัย ด้านฮาลีย์ บาร์เบอร์ ผู้ว่าการรัฐมิสซิสซิปปี ได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินใน 17 เขตของรัฐ ที่ประสบภัยพายุหลายลูก และเรียกร้องขอกองกำลังรักษาดินแดน ไปช่วยในการรับมือภัยพิบัติฉุกเฉิน หลังจากพายุที่มีความรุนแรงได้พัดกระหน่ำบ้านเรือนจนพังราบ หลังคาถูกแรงลมฉีกปลิวกระจัดกระจาย รถยนต์พลิกคว่ำ เสาไฟฟ้าล้ม และโค่นต้นไม้ลงไปกีดขวางถนน

 รายงานข่าวเผยว่า พายุมีขนาดอุโมงค์กว้างถึง 1.2 กิโลเมตร และเริ่มแตะพื้นครั้งแรกที่รัฐหลุยเซียนาก่อนจะพัดเข้ารัฐมิสซิสซิปปี ขณะที่นายเฮลีย์ บาร์เบอร์ ผู้ว่าการรัฐมิสซิสซิปปีกล่าวว่า ทอร์นาโด หรือพายุหมุนลูกนี้เป็นลูกที่สร้างความเสียหายที่สุดที่เคยมีมาของรัฐนี้ ขณะที่รัฐใกล้เคียง อย่างรัฐอลาบามา รัฐเทนเนสซี รัฐเคนทักกี รัฐจอร์เจีย รัฐโอไฮโอ รัฐอิลลินอยส์ และรัฐอินเดียนา ได้เฝ้าระวังการก่อตัวของทอร์นาโดแล้ว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ