ข่าว

หลากสีขอนแก่น600คนชุมนุมต้านนปช.-ยุบสภา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวชุมชนออนไลน์ เครือข่ายเว็ปไซต์ Facebook ในจังหวัดขอนแก่น สวมเสื้อหลากสี รวมตัวกัน พร้อมด้วยกลุ่มพลังเงียบทั้งนักธุรกิจ ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชนชาวขอนแก่น ออกมาร่วมแสดงพลังในนาม “พลเมืองขอนแก่นอาสาปกป้องแผ่นดิน” เพื่อเตือนสติคนเสื้อแดงหยุดเป็นเครื่อง

 เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 20 เม.ย. ชาวชุมชนออนไลน์ เครือข่ายเว็ปไซต์Facebook  ในจังหวัดขอนแก่นสวมเสื้อหลากสี  นัดรวมตัวกันที่บริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมืองจังหวัดขอนแก่นใกล้กับอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยมีกลุ่มพลังเงียบทั้งนักธุรกิจ ข้าราชการ พ่อค้าประชาชนชาวขอนแก่น รวมกว่า 600  คน ออกมาร่วมแสดงพลังในนาม “พลเมืองขอนแก่นอาสาปกป้องแผ่นดิน” 

 นางสาววรพรรณ  เบ็ญจวรกุล ผู้ประสานงานสมาชิกเว็ปไซต์Facebook  ในจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า ตนและกลุ่มนักศึกษาชาวจังหวัดขอนแก่น รู้จักกันผ่านเว็ปไซต์เฟสบุ๊ค ในกรุ๊ป มั่นใจคนไทยเกิน 1 ล้าน ต่อต้านการยุบสภา โดยจาการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในสถานการณ์บ้านเมืองที่เกิดขึ้น โดยยังไม่มีท่าทีเหตุการณ์จะคลี่คลาย จึงได้หารือที่จะแสดงพลังร่วมกันเป็นครั้งที่ 2 หลังจากได้นัดรวมกันที่ศาลหลักเมือง จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 18 เม.ย. ที่ผ่านมา  โดยต้องการที่จะแสดงออกให้กลุ่มคนที่ออกมาร่วมชุมนุมกับคนเสื้อแดง ได้รู้ว่า ยังมีคนขอนแก่นอีกจำนวนหนึ่ง ที่ไม่ได้พอใจหรือเห็นด้วยกับการชุมนุมเรียกร้องที่ไร้ซึ่งเหตุผลอันสมควรของพวกเขา

 ผู้สื่อข่าวรายงานขณะที่กลุ่มคนหลากสีกำลังชุมนุมอยู่นั้นมีคนเสื้อแดงที่ขับรถผ่านไปมา จำนวนมาก  โดยส่วนใหญ่เป็นรถยนต์กระบะ ที่บรรทุกคนสวมเสื้อสีแดงเพื่อเดินทางไปร่วมชุมนุมที่กทม. ผ่านเส้นทางวงเวียนศาลเจ้าพ่อหลักเมือง เพื่อออกไปถนนมิตรภาพ ได้โบกมือให้และชูตีนตบ หัวใจตบเขย่าทักทาย โดยส่วนหนึ่งเข้าใจว่าเป็นคนเสื้อแดงที่ออกมารวมตัวถือธงชาติ โบกให้เพื่อส่งพวกตนไปชุมนุมที่กรุงเทพฯ 

 ขณะที่อีกจำนวนหนึ่งเมื่อรู้ว่าเป็นกลุ่มประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับคนเสื้อแดง ก็ได้ขับรถวกกลับไปยังถนนศูนย์ราชการ เพื่อไปบอกเล่าให้ผู้ชุมนุมเสื้อแดงที่สวนรัชดานุสรณ์ หน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น รู้ข่าว ทำให้ผู้ชุมนุมที่สวนรัชดานุสรณ์ มีปฏิกริยาไม่พอใจ  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้รถสายตรวจตระเวนดูแลความปลอดภัยทั้งสองจุด จนกระทั่งคนเสื้อหลากสีแยกย้ายกันในเวลา 18.00 น . หลังจากได้ร่วมกันร้องเพลงสดุดีมหาราชา เพลงสรรเสริญพระบารมี และร้องเพลงชาติร่วมกันเสร็จ  และมีมติจากผู้มาร่วมแสดงพลัง ที่จะนัดแสดงพลังอีกครั้ง ในวันที่ 23 เมษายน นี้ ระหว่างเวลา 16.00 - 18.00 น.
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ