ข่าว

สส.ก้อ ลงพื้นที่ให้กำลังใจญาติ 'แรงงานในอิสราเอล' ประสานให้ความช่วยเหลือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สส.ก้อ วัชระพล ขาวขำ ลงพื้นที่ให้กำลังใจครอบครัว ของนายอาร์ท อนุชา อ่างแก้ว หนึ่ง 'แรงงานไทยในอิสราเอล ' ที่ถูกจับตัวพร้อมประสานความช่วยเหลือเต็มที่ ด้านครอบครัวหวังขอให้ช่วยเหลือให้กลับมาอย่างปลอดภัย

จากเหตุการณ์กลุ่มกองกำลังติดอาวุธยิงขีปนาวุธถล่มในประเทศ 'อิสราเอล' และมีกองกำลังติดอาวุธบุกจับ 'แรงงานไทย' ที่ทำงานในบริเวณดังกล่าว จาการรายงานพบว่า เป็นแรงงานชาวจ.อุดรธานี จำนวน 5 คน ประกอบด้วยนายบุญถม พันธ์ฆ้อง อายุ 45 ปี ชาวบ้าน อ.สร้างคอม ภรรยานายบุญถมคือ นางณัฐฐาวรี มูลกัน หรือ โย อายุ 35 ปี ชาวอ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น,นายอนุชา อ่างแก้ว ชาวตำบลปะโค อ.กุดจับ จ.อุดรธานี,นายมณี จิราชาติ ชาวต.นาไหม อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี,นายเกียรติศักดิ์ พาที ชาวอ.พิบูลย์รักษ์ จ.อุดรธานี และนายมาโนช สีทอง ถูกยิงอาการสาหัส ต.เชียงยืน อ.เมือง จ.อุดรธานี

 

ช่วงสายวันนี้ ( 8 ต.ค 66) เวลาประมาณ 10:00 น. นายวัชระพล ขาวขำ สส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย ได้รับประสานขอความช่วยเหลือจาก น.ส. เดือน ภรรยานายอนุชา อ่างแก้ว หรือ อาร์ท ชาวตำบลปะโค อ.กุดจับ จ.อุดรธานี หนึ่งในแรงงานไทยที่ถูกจับตัวใน อิสราเอล โดยนายวัชระพล เปิดผยว่า ทราบข่าวตั้งแต่เมื่อวาน ( 7 ต.ค ) เนื่องจากน.ส.เดือนได้ประสานขอความช่วยเหลือมาที่ตนเอง จึงได้ประสานไปยังนายจักรพงษ์ แสงมณี รมช.ต่างประเทศ เพื่อประสานขอความช่วยเหลือคนไทยที่ถูกจับตัว แต่เนื่องจากสถานการณ์ในปัจจุบันอยู่ในช่วงการสู้รบ เครื่องบินของกองทัพอากาศยังไม่สามารถเดินทางไปยังอิสราเอลได้ เนื่องจากน่านฟ้ายังไม่เปิด และยังไม่ได้ข้อมูลมากเท่าไหร่เกี่ยวกับแรงงานที่ถูกจับ จึงเดินทางมายังบ้านของนายอนุชา หรืออาร์ท เพื่อให้กำลังใจและประสานงานด้านข้อมูล ซึ่งทางพ่อแม่ และภรรยาของนายอาร์ท ยังอยู่ในความกังวลกินไม่ได้นอนไม่หลับเป็นห่วงลูกชาย รวมถึงเพื่นบ้านของนายอาร์ท ก็มาร่วมกันให้กำลังใจครอบครัว จึงได้มีการมอบเงินช่วยเหลือไปเบื้องต้น

 

สส.ก้อลงพื้นที่ให้กำลังใจญาติแรงงาน ไทยที่ถูกจับตัวในอิสราเอล

นายวัชระพล กล่าวด้วยว่า เบื้องต้นได้ให้ข้อมูลกับทางญาติเท่าที่ประสานได้ในขณะนี้ โดยในช่วงบ่ายจะมีประชุมนัดพิเศษในกระทรวงที่เกี่ยวข้องในการประเมินสถานการณ์ และวางแผนช่วยเหลือคนไทยในอิสราเอล ซึ่งได้แจ้งข้อมูลนี้ไปยังญาติแล้ว ซึ่งทางญาติไม่ได้ต้องการความช่วยเหลืออะไรพิเศษนอกจากอยากทราบข่าวคราวสถานการณ์ของผู้ที่ถูกจับตัวในอิสราเอล และอยากให้ช่วยเหลือให้กลับมาอย่างปลอดภัย

สส.ก้อ วัชระพล ขาวขำ ให้กำลังใจครอบครัวแรงงานไทยที่ถูกจับตัวในอิสราเอล

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ