ข่าว

'เพิ่มพูน' ปลุกผี 'แท็บเล็ต' ลดภาระครู-นักเรียน ลดความเหลื่อมล้ำการศึกษา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพิ่มพูน - สุรศักดิ์ มอบนโยบายข้าราชการศธ. 'ลดภาระครู' - นักเรียน รื้อฟื้นแท็บเล็ต ลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา

พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ และนายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รมช.ศึกษาธิการ ประชุมมอบ นโยบายการศึกษาและแนวทางการขับเคลื่อนนโยบาย เรียนดี มีความสุข โดย  'พล.ต.อ.เพิ่มพูน' กล่าวว่า ตนมีนโยบาย 'ลดภาระครู' และบุคลากรทางการศึกษา ประกอบด้วย ปรับวิธีการประเมินวิทยฐานะครูและบุคลากรทางการศึกษา ลดขั้นตอน มุ่งผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษาคืนถิ่น โดยการโยกย้ายกลับภูมิลำเนาเดิมด้วยความโปร่งใสไม่มีการซื้อขายตำแหน่ง แก้ไขปัญหาหนี้สินครูและบุคลากรทางการศึกษา จัดหาอุปกรณ์สอนและสวัสดิการ 1 ครู 1 แท็บเล็ต

 

รมว.ศธ.มอบนโยบายการศึกษา

รมว.ศธ ยังกล่าวอีกว่า ยังมีนโยบาย 'ลดภาระนักเรียน' และผู้ปกครอง เรียนได้ทุกที่ทุกเวลาเรียนฟรีมีงานทำ ยึดผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง มีระบบหรือแพลตฟอร์มการเรียนรู้โดยผู้เรียนไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย เพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา 1 นักเรียน 1 แท็บเล็ต หนึ่งอำเภอหนึ่งโรงเรียนคุณภาพ ระบบแนะแนวการเรียนและเป้าหมายชีวิต การจัดทำระบบวัดผลรับรองมาตรฐานวิชาชีพ ผู้เรียนสามารถเรียนเพิ่มเพื่อรับใบประกาศนียบัตรในการประกอบอาชีพ 

นอกจากนี้ยังมีการจัดทำระบบวัดผลเทียบระดับการศึกษาและประเมินผลการศึกษา เพื่อให้ผู้เรียนที่มีความสามารถเป็นเลิศไม่ต้องเสียเวลาในระบบประหยัดเวลาประหยัดค่าใช้จ่าย มีรายได้ระหว่างเรียนจบแล้วมีงานทำ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ