ข่าว

เศรษฐา เพื่อไทย ถ่อมตัว เชียร์ 'พิธา' ก้าวไกล ฝ่าพายุจัดตั้งรัฐบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ได้รับการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย "เศรษฐา ทวีสิน" ยืนยันนาทีนี้ มีทางเดียวเชียร์ "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" แห่ง "ก้าวไกล" จัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ ในฐานะคนคอเดียวกันพรรคฝั่งประชาธิปไตย ส่วนอนาคตหากจะเป็น "แพทองธาร ชินวัตร" ก็ถือว่าโหงวเฮ้งเหมาะ

นายเศรษฐา ทวีสิน ผู้ได้รับการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย  และคณะกรรรมการด้านเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า  ได้ติดตามการทำงานในการจัดตั้งรัฐบาล  และขอเป็นกำลังใจให้นายพิธา  ลิ้มเจริญรัตน์  หัวหน้าพรรคก้าวไกล "จัดตั้งรัฐบาล" ให้สำเร็จ เพราะเป็นฝ่ายประชาธิปไตยด้วยกัน  การจัดตั้งรัฐบาลมีขั้นตอนการทำงานอยู่ว่า ต้องเป็นพรรคที่ชนะการเลือกตั้งได้คะแนนลำดับหนึ่ง ต้องให้เกียรติพรรคก้าวไกลในการจัดการ 

 

 

ส่วนที่ครอบครัวชินวัตร  ระบุว่า น.ส แพทองธาร  ชินวัตร  ยังไม่เหมาะสมนั่งตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในขณะนี้ และสนับสนุนให้ตนเป็นนายกรัฐมนตรี  ประเด็นนี้มองว่า  น.ส.แพทองธาร มีความเหมาะสม เป็นผู้หญิงที่เก่ง ซึ่งจากการลงพื้นที่ที่ผ่านมาทุกคนก็เห็นผลงานแล้ว และเชื่อว่ามีวุฒิภาวะมากพอ ไม่เช่นนั้นไม่ได้การรับรองจากคณะกรรมการบริหารพรรค ให้เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย "หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองกับหัวหน้าพรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์"  ผมพร้อมที่จะไปทำหน้าที่หรือไม่  เรื่องนี้ไม่เคยคิด เป็นหน้าที่ของพรรคก้าวไกลที่ต้องเดินหน้า  พรรคก้าวไกลเป็นพรรคอันดับ 1 ต้องให้เกียรติพรรคก้าวไกล ในการเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาล   ผมไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับ 8 พรรคจัดตั้งรัฐบาล หรือเป็นคณะทำงานแต่อย่างใด  ภารกิจในเวลานี้  คือ คณะทำงานด้านเศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทยเท่านั้น "  นายเศรษฐา กล่าว 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ