ข่าว

'กกต.' มาแบบแมน รับผิดเร่งออกหนังสือส่งให้ ก้าวไกล แต่ใสชื่อ เพื่อไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เอกสารทางราชการทำใจ ความผิดพลาดอาจเกิดขึ้นได้ สุดท้าย สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ( กกต. ) ออกสื่อสังคมออนไลน์รับผิดจริง ส่งเอกสารไปให้ "ก้าวไกล" แต่ในเนื้อความไปใส่ชื่อ "เพื่อไทย" ส่วนประเด็นที่จะยุบพรรคเพราะการครอบงำ จาก ธนาธร- ปิยบุตร เรื่องยังไม่ลามไปถึง

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ( กกต. )  ได้โพสต์ข้อความบนสื่อสังคมออนไลน์เฟซบุ๊ก ชี้แจง กรณีมีผู้โพสต์ใน TikTok ใช้ชื่อบัญชีว่า  "arfanpppppp"  ระบุว่า  "ด่วนที่สุด  "กกต." ส่งหนังสือยุบพรรคก้าวไกล?"   ประเด็นดังกล่าว   กกต. ขอชี้แจงว่า หนังสือฉบับดังกล่าว เป็นหนังสือที่ออกโดยคณะกรรมการรวบรวมข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานของนายทะเบียนพรรคการเมือง คณะที่ 3 และเมื่อได้ตรวจพบข้อผิดพลาด ที่ได้กล่าวอ้างพาดพิงไปถึงพรรคเพื่อไทย คณะกรรมการฯ จึงได้แก้ไขข้อความให้ถูกต้อง และส่งหนังสือฉบับแก้ไข ไปให้หัวหน้าพรรคก้าวไกลเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

 

 


สำหรับข้อความที่ปรากฏในสื่อต่างๆ ว่า "กกต. ส่งหนังสือยุบพรรคก้าวไกล ?" นั้นไม่เป็นความจริง ปัจจุบัน เรื่องดังกล่าวอยู่ในระหว่างการรวบรวมข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานของนายทะเบียนพรรคการเมือง ให้เป็นไปตามกฎหมายและระเบียบ กกต. ว่าด้วยการรวบรวมข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานของนายทะเบียนพรรคการเมือง พ.ศ. 2566 เพื่อรวบรวมข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย เสนอให้ "กกต." พิจารณาวินิจฉัยสั่งการ ต่อไป

 

 

'กกต.' มาแบบแมน รับผิดเร่งออกหนังสือส่งให้ ก้าวไกล แต่ใสชื่อ เพื่อไทย


 

ด้านพรรคก้าวไกล มีท่าทีต่อประเด็นที่กำลังถูกตรวจสอบในเรื่องต่าง ๆ ล่าสุดกรณีใช้สื่อสัญลักษณ์ โดยใช้สื่อสังคมออนไลน์ชี้แจงโดยระบุว่า  

 

[ เอาแล้ว!!!  คดีอิลูมินาติภาค 2 กกต. สอบก้าวไกลมีรูป “ค้อนเคียว” ปฏิปักษ์การปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข?!?  ]
.
ปี 2562 คะแนนพรรคอนาคตใหม่มาถึง 6,330,617 เสียง ได้ ส.ส. ถึง 81 คน หักปากกาเซียน เกินคาดการณ์ของทุกคน แต่ไม่นานศาลรัฐธรรมนูญปลดธนาธรออกจาก ส.ส. อีกไม่นานก็ยื่นยุบพรรคอนาคตใหม่ด้วยข้อกล่าวหาต่างๆ นานา หนึ่งในนั้นคือ มีสัญลักษณ์เป็นรูปสามเหลี่ยมอิลูมินาติ เป็นปฏิปักษ์การปกครอง!!! 
.
มาปี 2566 เลือกตั้ง 14 พฤษภาคม ประชาชนกาให้ก้าวไกลถึง 14,438,851 เสียง!!! มากที่สุดในการเลือกตั้ง มาเป็นพรรคอันดับหนึ่ง เทศกาลเตะสกัดขาก็เวียนมาบรรจบอีกครั้งหลังจากผู้มีอำนาจตกใจกับผลการเลือกตั้งของชาวส้ม 
.
ครั้งนี้ก็เช่นกัน มีข้อกล่าวหาแบบ “อีหยังวะ?!?” เหมือนเดิม หนึ่งในนั้นคือ กล่าวหาว่าในช่วงการหาเสียงเลือกตั้ง พรรคก้าวไกลเผยแพร่การ์ตูนแนะนำผู้สมัคร ส.ส. ปาร์ตี้ลิสต์ มีชุดหนึ่งรวมเครือข่ายแรงงาน แล้วดันมี “ค้อนเคียว” อยู่ในภาพ!!! จึงถือเป็นกระกระทำการอันเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข!!! เบิ่ดคำสิเว่า 

 

กกต.จึงส่งเอกสารมาขอให้ก้าวไกลชี้แจง ตามนี้...
.
"ขอทราบว่าตามที่พรรคก้าวไกลได้โพสต์ข้อความและรูปภาพทาง Facebook Fanpage เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2566 ในหัวข้อ เตรียมพบกับซีรีส์ชุด ปาร์ตี้ลิสต์ก้าวไกล นั้น โพสต์ดังกล่าวมีความหมายว่าอย่างไร และตัวละครตามที่ปรากฏในภาพตามโพสต์หมายถึงผู้ใด อย่างไร สื่อความหมายว่าอย่างไร และสัญลักษณ์ค้อนไขว้กับเคียวที่ปรากฏในภาพตามโพสต์นั้น สื่อความหมายว่าอย่างไร และเหตุใดจึงต้องใช้สัญลักษณ์ค้อนไขว้กับเคียวประกอบตัวละครในโพสต์ดังกล่าว" ท่านว่า 

 

.
ป๊าดดดดดด!!! ไม่ได้ดูเลยว่ามันคือการ์ตูนแนะนำเครือข่ายแรงงาน ก็ต้องมีทั้งจักรเย็บผ้า มีทั้งยางรถยนต์ เครื่องจักร มีทั้งประแจ มีทั้งไขควง และแน่นอน มันต้องมี ค้อน และ เคียว! เพราะเราตั้งใจสื่อถึงเครื่องมือที่คนทำงานสร้างโลกนี้ขึ้นมา
.
แถมในเอกสารที่ กกต. ส่งมา ก็เขียนผิดเขียนถูก ตั้งใจส่งถึง “พรรคก้าวไกล” แต่ดันพิมพ์เป็นชื่อ “พรรคเพื่อไทย” แทน ก็อย่างว่าแหละนะ 555+ 

นี่แหละนะ คือ “นิติสงคราม” คือการเอาคดีความต่างๆ มายัดทำให้พวกเราเสียสมาธิในการทำงาน ต้องเสียเวลาไปชี้แจง หาหลักฐานมาพิสูจน์ความบริสุทธิ์ตัวเอง ส่วนนักร้องก็ไม่ต้องทำอะไร แค่ไล่กล่าวหาคนนั้นคนนี้ไปเรื่อย 

แต่เราจะไม่เสียสมาธิในการทำงานเด็ดขาด! ดังนั้น ก็ใช้โอกาสนี้ นำเสนอ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์จากเครือข่ายแรงงานอีกครั้งไปเลยสิคะ  >>>

'กกต.' มาแบบแมน รับผิดเร่งออกหนังสือส่งให้ ก้าวไกล แต่ใสชื่อ เพื่อไทย

พรรคก้าวไกล  ใช้สื่อสังคมออนไลน์ชี้แจงหลังมีประเด็น ใช้สัญลักษณ์เป็นปฏิปักษ์การปกครอง 

 

.

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก พรรคก้าวไกล 

 

logoline