ข่าว

เลขา 'ก้าวไกล' มั่นใจ กกต.เด็ดหัว 20 ว่าที่สส. ไม่ระคาย สถานะพรรคอันดับหนึ่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขาธิการพรรค "ก้าวไกล" มองโลกในแง่ดี ลิสต์บัญชีดำจากกกต. ที่จะเล่นงานเหล่าว่าที่ สส. ขั้นต่ำ 20 ราย ท้ายที่สุดพรรคก้าวไกลจะอยู่ในสถานะแคล้วคลาด ท่องบทสวดไว้ในใจ "ชนะเลือกตั้งด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม" กัดฟันเผยบรรยากาศพูดคุยกับสว. เพื่อดึงเสียงโหวตมีทิศทางที่ดี

 นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล   เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง  หรือ กกต. คาดหมายว่า   อาจจะมีการให้ใบแดงกับว่าที่สส. โดยมีตัวเลขจำนวนผู้ที่อยู่ในข่ายดังกล่าว หรือไม่ได้รับการรับรองให้เป็นสส. รวม 20  คน  ประเด็นดังกล่าว "ก้าวไกล" ไม่กังวล  เพราะพรรคมั่นใจว่า  จำนวนว่าที่สส.ของพรรคที่ชนะการเลือกตั้ง เป็นการชนะการเลือกตั้งด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม  จะไม่มีผลต่อสถานะของพรรค  อย่างไรก็ตามในภาพรวมคิดไว้ว่า ถ้าเกิดจำนวนสส.ของฝ่ายที่จะจัดตั้งรัฐบาลร่วมกันลดลง ในวันที่จะโหวตนายกรัฐมนตรี ก็จะต้องเตรียมการไว้ว่า จะต้องใช้เสียงจากสมาชิกวุฒิภา (สว.)  เข้ามาสนับสนุนมากขึ้น ซึ่งตอนนี้การพูดคุยกับสว. ก็เป็นไปด้วยดี

 

 

หากจำนวนว่าที่สส. 20 คน  อยู่ในฝั่งของพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล จะมีผลต่อการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีหรือไม่  ยอมรับว่ากระทบแน่นอน ซึ่งได้คิดไว้ล่วงหน้าแล้วที่จะรับมือ   สำหรับความเป็นไปได้ ที่จะมีสส.จากพรรคอื่น  นอกเหนือจาก 8 พรรค ที่ร่วมมือกันจัดตั้งรัฐบาลมาร่วมโหวตให้  หากมีท่าทีดังกล่าวเกิดขึ้น  ก็จะเป็นส่วนหนึ่งที่ออกไปจากความขัดแย้งทางการเมืองในรอบ 10 ปี ที่ผ่านมา   อย่างไรก็ตามในส่วนของ "ก้าวไกล"  จะไม่มีการไปเจรจาพูดคุยกับพรรคการเมืองอื่น  ขอให้เป็นเรื่องของแต่ละพรรคที่จะตัดสินใจ หรือมีท่าทีกับเรื่องนี้อย่างเป็นอิสระ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ