ข่าว

'ธนกร' ขอว่าที่รัฐบาลเลิกแซะ ให้เกียรติกันและกัน ซึ้ง ลุงตู่ ไม่เคยราวี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัฐมนตรีประจำสำนักนายรัฐมนตรี รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ "ธนกร วังบุญคงชนะ " เรียกร้องให้คณะร่วมจัดตั้งรัฐบาลหรือว่าที่รัฐบาลใหม่ ให้เกียรติซึ่งกันและกัน ชู พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่เคยไปพูดจาพาดพิง มีแต่อีกฝ่ายที่ตามขย่ม ยืนยันเคารพหลักการพรรคเสียงข้างมาก

นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ   เปิดเผยว่า อยากเรียกร้องให้คณะร่วมจัดตั้งรัฐบาลหรือว่าที่รัฐบาลใหม่ให้เกียรติซึ่งกันและกัน  จะเห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค และแคนดิเดตนายกฯพรรครวมไทยสร้างชาติ และตนไม่เคยไปก้าวล่วง พาดพิง หรือให้ความเห็นในการจัดตั้งรัฐบาลพาดพิงไปถึงอีกฝ่าย  เข้าใจระบอบประชาธิปไตย แต่ข่าวที่ออกมา ก็มาจากอีกฝ่ายคือว่าที่รัฐบาลที่เปิดประเด็น บางครั้งก็พูดจาในทำนองไม่ค่อยดีกับฝ่ายตน

 

 

 

"ตลอดระยะเวลา 7 - 8 ปีที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ได้สร้างคุณูปการให้กับประเทศมากมาย มีการพัฒนาในทุก ๆ ด้านทั้งเศรษฐกิจ คมนาคม การท่องเที่ยว  ในช่วงเปลี่ยนผ่านรัฐบาลใหม่ เข้าใจว่าทุกฝ่ายก็ห่วงใยประเทศ เพราะมีการเคลื่อนไหวขู่ชุมนุม คิดว่าตรงนี้จะนำไปสู่ความขัดแย้งอีก ซึ่งนายกฯ ก็ห่วงในเรื่องเหล่านี้ไม่อยากให้มีความขัดแย้งแบบเดิม  เราเดินมาไกลแล้ว   ต้องปล่อยให้กลไกเดินหน้าไป และทุกฝ่ายต้องยอมรับกติกาบ้านเมือง  อยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกันก็ต้องว่าไปตามกฎหมาย พรรคที่ได้อันดับ 1 อันดับ 2 ก็จัดตั้งรัฐบาลไป แล้วเราก็มีรัฐบาลมาบริหารประเทศ ส่วนใครจะเป็นฝ่ายค้าน  ฝ่ายรัฐบาลก็ว่ากันไป " นายธนกร  ระบุ

"เศรษฐา" สับรมว.พลังงานพูดไม่รับผิดชอบ  

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ได้ทวีตข้อความ ( ทวิตเตอร์ : สื่อสังคมออนไลน์  ) ถึงกรณีนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ระบุว่า หนี้ครัวเรือนต่อจีดีพีสูงเกินกว่า 80% เกิดมาตั้งแต่สมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น  "ผมเชื่อว่าท่านรองนายกฯพูดแบบไม่มีความรับผิดชอบ อัตราหนี้ครัวเรือนพุ่ง เพราะตลอดสี่ปีที่ท่านเป็นรัฐบาลมา จีดีพีขยายตัวต่ำมากทำให้อัตราส่วนขึ้นมามาก เกิดจากการบริหารผิดพลาดของรัฐบาลท่าน ผมมั่นใจว่ารัฐบาลใหม่จะทำได้ดีกว่าแน่นอน เลิกโยนบาปที่ท่านก่อไว้ใช้กับคนอื่นเถอะครับ" 

.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ