ข่าว

'ตัดผมฟรี' ให้ ‘ผู้สูงอายุ’ วัย 75 ปีขึ้นไป รับบริการได้ตลอดชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าของร้านตัดผมชาวลาดบัวขาว อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี จิตอาสาใจบุญ รับ ‘ตัดผมฟรี’ ให้ผู้สูงอายุ 75 ปีขึ้นไปตลอดชีพพร้อมออกบัตรสมาชิกให้ รวมถึงรับโกนผมบวชพระ บวชเณรหน้าไฟฟรีอีกด้วย

คมชัดลึก พาไปพบกับหนุ่มบ้านโป่ง จิตอาสาให้บริการ ตัดผมฟรี ภาพที่ปรากฏเป็น ชื่อร้านเอ๋ สองพันหก ที่ตั้งอยู่ 56/6 หมู่ 1 ต.ลาดบัวขาว อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี

 

'ช่างเอ๋' ศุภเกียรติ วิธีจงเจริญ เจ้าของร้านเอ๋ สองพันหก ชาวต.ลาดบัวขาว อ.บ้านโป่ง กำลังตัดผม โกนหนวด และกันหน้าให้กับลูกค้าด้วยความตั้งอกตั้งใจ โดยมีลูกค้าทุกช่วงวัย นั่งรอใช้บริการกันอย่างเนืองแน่น

ศุภเกียรติ เล่าว่า เปิดร้านตัดผมชายเมื่อปี 2549 และด้วยเห็นในหลวงรัชกาลที่ 9 พร้อมด้วยพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ประกอบพระราชกรณียกิจทั่วประเทศอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย เพื่อให้พสกนิกรของพระองค์กินดีอยู่ดี จึงมีแนวคิดที่จะใช้ฝีมือและความสามารถในการเป็นจิตอาสาสร้างความดี เพื่อสังคมบ้าง

 ช่างเอ๋ นายศุภเกียรติ วิธีจงเจริญ จิตอาสาตัดผมฟรี ชาวบ้านโป่ง จ.ราชบุรี

 

"ผมรับตัดผมฟรีให้กับผู้สูงอายุตั้งแต่ 75 ปีขึ้นไป รวมไปถึงผู้ป่วยติดเตียง จะไปให้บริการถึงเตียงนอนที่บ้าน เนื่องจากกลุ่มคนเหล่านี้เคลื่อนไหวได้ยากลำบาก จึงทำให้ขาดจากสังคม การที่ผมได้เข้าไปพบปะพูดคุยในระหว่างตัดผม นอกจากจะช่วยให้ผ่อนคลายแล้ว ยังช่วยให้ผู้สูงอายุและญาติๆ รู้สึกสะอาดตาเจริญใจอีกด้วย" ศุภเกียรติ เล่าด้วยรอยยิ้ม

ลูกค้าวัยใส กับช่างเอ๋

 

ผู้สูงอายุที่เดินทางมาใช้บริการตัดผมฟรีที่ร้าน จะขออนุญาตตรวจสอบอายุจากบัตรประจำตัวประชาชน จากนั้นจะมอบบัตรสมาชิกให้กับผู้สูงอายุตั้งแต่ 75 ปีขึ้นไป เพื่อใช้ยืนยันในการรับสิทธิ์ตัดผมฟรีตลอดชีพ 

ผู้สูงอายุ วัย 75 ปีรับบัตรตัดผมฟรีตลอดชีพ

 

ไม่เพียงเท่านั้น เขายังให้บริการโกนผม ให้กับผู้ที่ต้องการบวชเป็นพระภิกษุและสามเณร รวมไปถึงหน่วยงานที่ต้องการจิตอาสาออกให้บริการแก่ประชาชน

 

“ผมยินดี ตลอดระยะเวลากว่า 17 ปี ผมมุ่งมั่นลงมือตัดผมฟรี ทำความดีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ รวมไปถึงเพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนา และตั้งใจว่าจะทำเช่นนี้ต่อไปจนกว่าจะหมดเรี่ยวแรง” ศุภเกียรติ เล่าด้วยสีหน้ามุ่งมั่น

ช่างเอ๋  ศุภเกียรติ วิธีจงเจริญ จิตอาสาตัดผมฟรีมากว่า 17 ปี

 

‘ช่างเอ๋’ ศุภเกียรติ วิธีจงเจริญ เจ้าของร้านเอ๋ สองพันหก หนุ่มบ้านโป่ง นับเป็นคนไทยอีกคน ที่ทำความดีเพื่อคนอื่น เพียงเท่านี้ก็ช่วยจรรโลงสังคมในชุมชนให้น่าอยู่มากมายแล้ว

 

logoline