ข่าว

เปลี่ยนผ่านรัฐบาลสุดคึก 'เพื่อไทย' นัด 7 มิ.ย. จัดประชุมหัวหน้า 8 พรรคร่วม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอยต่อเพื่อเปลี่ยนผ่านรัฐบาล ในฟาก 8 พรรคร่วมจัดตั้ง เดินหน้าทำงานแบบไม่มีวันหยุด อังคารที่ 6 มิ.ย. "เพื่อไทย" เจ้าภาพนัดประชุมคณะทำงานชุดเล็ก 7 คณะ ที่จัดตั้งขึ้นตามมติพรรคร่วม ติดตามความคืบหน้าหลังมอบภารกิจ ส่วนวันพุธที่ 8 ถึงคราว 8 หัวหน้าพรรคร่วมประชุม

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง  เลขาธิการพรรคเพื่อไทย  เปิดเผยว่าคณะทำงานชุดเล็ก 7 คณะ  ที่ตั้งขึ้นตามมติ 8 พรรคร่วมตั้งรัฐบาล จะประชุมในวันอังคารที่ 6 มิ.ย.  เวลา  10.30 น. ที่พรรคเพื่อไทย  และจะแถลงข่าวเวลา 13.00 น. โดยวาระหลัก ๆ คือพิจารณาเรื่องต่อเนื่องจากที่ประชุมใหญ่ 8 พรรค ตามที่คณะทำงานประสานงานเปลี่ยนผ่านรัฐบาล ได้มอบหมายภารกิจให้ และในวันประชุมดังกล่าว ( 6 )  คณะทำงานแต่ละคณะทั้ง 7 คณะ  จะสรุปสาระเพื่อนำข้อเสนอแนวทางแก้ไขปัญหาต่าง  ๆ  เสนอต่อคณะกรรมการประสานงานเปลี่ยนผ่านรัฐบาล ที่จะมีการประชุมกันพร้อมกับประชุมหัวหน้าพรรคการเมือง 8 พรรค ร่วมจัดตั้งรัฐบาล  วันพุธที่ 7 มิ.ย.  เวลา 10.30 น.  เพื่อติดตามความคืบหน้า ณ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย 

 

 


คณะทำงาน  7  คณะ  ที่จะหารือกันในวันอังคารที่ 6  มิ.ย. 7  คณะประกอบไปด้วย คณะทำงานที่ 1 : คณะทำงานด้านค่าไฟฟ้า ค่าน้ำมันดีเซล และราคาพลังงาน  คณะทำงานที่ 2 : คณะทำงานด้านภัยแล้ง เอลนีโญ   คณะทำงานที่ 3 : คณะทำงานด้านการแก้ปัญหาสามจังหวัดชายแดนภาคใต้  คณะทำงานที่ 4 : คณะทำงานด้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ  คณะทำงานที่ 5 : คณะทำงานด้านปัญหาสิ่งแวดล้อมและ PM2.5  คณะทำงานที่ 6 : คณะทำงานด้านการแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องและ SME   คณะทำงานที่ 7 : คณะทำงานด้านการแก้ปัญหายาเสพติด
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ