ข่าว

'พิธา' ชนสว.รายวันเจอเขย่าขวัญขึ้นนายกฯ บ้านเมืองลุกเป็นไฟ - ไทยฆ่าไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ต้องชี้แจงแบบรายวัน คราวนี้ว่าที่นายกรัฐมนตรีจากพรรคก้าวไกล "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" เจอคำขู่รับน้อง จากสว.กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ เตือนขึ้นสู่ตำแหน่ง "นายกรัฐมนตรี" สุดท้าย บ้านเมืองจะลุกเป็นไฟ หนักข้อถึงขั้น "ไทยฆ่าไทย" ด้าน"พิธา" ระบุขึ้นผู้นำจะมีแต่สิ่งดีเกิดขึ้น

 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ว่า  การที่นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา ( สว.) ระบุว่า หากตนเป็นนายกรัฐมนตรี บ้านเมืองจะลุกเป็นไฟ  และขณะนี้กระแสจงรักภักดีสถาบันพร้อมมากที่จะเข้ากรุงเทพฯ และจะนำไปสู่การนองเลือดของคนไทยด้วยกันคือ "ไทยฆ่าไทย"   โดยนายพิธา ระบุว่า ไม่เป็นความจริง ถ้าเคารพมติ เคารพประชาชน และมีทางออกร่วมกัน ก็น่าจะทำให้ประเทศไทยเจริญรุ่งเรืองมากกว่า มีแต่สิ่งดี ๆ เกิดขึ้น และควรร่วมกันทำงาน ท่ามกลางความท้าทายของโลกในขณะนี้   ทั้งหมดไม่ใช่เพื่อตนแต่เพื่อเป็นการรักษาระบบให้กับประเทศไทย 

 

 


ส่วนกระแสโจมตีที่ว่าอเมริกาอยู่เบื้องหลังพรรคก้าวไกล นายพิธา   กล่าวว่าไม่เป็นความจริง คนที่อยู่เบื้องหลังพรรคก้าวไกลคือประชาเท่านั้น  ในเรื่องของต่างประเทศจำเป็นที่จะต้องหาสมดุล ระหว่างมหาประเทศ ระหว่างความเชี่ยวกราก และเอาผลประโยชน์ของคนไทยเป็นที่ตั้ง ถ้าอิงกับชาติใดชาติหนึ่ง หรือไม่คิดถึงนโยบายการต่างประเทศ  ปัญหาจะตกกับประชาชน ทั้งหมดต้องวางบริบทของประเทศที่อยู่ในพื้นที่ตามกฎกติกาของโลก และยึดผลประโยชน์ของชาติ ประชาชนของทั้ง 2 ฝ่าย เป็นตัวตั้ง 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ