ข่าว

เพื่อไทย ฟัดสว. ตั้ง 'รัฐบาลแห่งชาติ' เพื่อ - สับใช้สูตรนี้จะเลือกตั้งทำไม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย  อดีตประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน สุทิน คลังแสง รับบทสิบล้อไล่บี้จักรยาน หลัง "จเด็จ อินสว่าง" สว.เสนอแนวคิด จัดตั้ง "รัฐบาลแห่งชาติ" ย้อนคนส่วนใหญ่เลือกแล้วว่าจะเอาแบบไหน สว.ควรจะเคารพเสียงประชาชน เคารพผลการเลือกตั้ง

นายสุทิน คลังแสง  ว่าที่ สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย  อดีตประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน ( วิปฝ่ายค้าน) เปิดเผยว่า ข้อเสนอของนายจเด็จ อินสว่าง สมาชิกวุฒิสภา ( สว. ) ซึ่งมีแนวคิด
เสนอตั้ง "รัฐบาลแห่งชาติ"  ด้วยการดึงข้อดีของแต่ละพรรคการเมืองมาทำงานเพื่อประเทศ รวมถึงยืนยันจะไม่ลงมติให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์  หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี เนื่องจากจุดยืนในการแก้ไขมาตรา 112 ของพรรคก้าวไกล

 

 

 

กรณีดังกล่าว  เป็นสิทธิส่วนตัวของนายจเด็จ อย่างไรก็ตามพรรคที่ได้คะแนนเสียงมากที่สุด ก็มาจากการยอมรับของประชาชนส่วนใหญ่  ทั้งนี้ทุกคนรักชาติบ้านเมืองเหมือนกันทั้งนั้น  หากทุกคนเคารพเสียงของประชาชนก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่จะเอาตัวเองเป็นที่ตั้งอย่างเดียวคงไม่ได้ วันนี้ประชาชนส่วนใหญ่เลือกแล้วว่าจะเอาแบบไหน สว.ควรจะเคารพเสียงประชาชน เคารพการเลือกตั้ง เรื่องการเสนอตั้ง "รัฐบาลแห่งชาติ"   มองว่าบ้านเมืองตอนนี้ไม่ได้อยู่ในสถานการณ์ที่จะต้องทำแบบนั้น เพราะเพิ่งจะผ่านการเลือกตั้งไปไม่นาน แล้วเสียงประชาชนก็ชัดเจนว่าอยากให้ใครเข้ามาบริหารประเทศ

 

 

นายสุทิน กล่าวว่า  การตั้งรัฐบาลแห่งชาติ ควรทำเมื่อประเทศเกิดทางตัน หาทางออกไม่ได้ หากวันนี้ทำได้ วันหน้าก็ทำได้ คำถามคือแล้วจะมีการเลือกตั้งทำไม ขณะเดียวกันหากรัฐบาลแห่งชาติ คือการทำงานร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และพรรคพลังประชารัฐ ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นหัวหน้าพรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีด้วย เหมือนเป็นการบิดเบือนเจตนารมณ์ของประชาชน  ซึ่งวันนี้ชัดเจนแล้วว่าประชาชนต้องการใคร และไม่ต้องการใคร

เพื่อไทย ฟัดสว. ตั้ง 'รัฐบาลแห่งชาติ' เพื่อ - สับใช้สูตรนี้จะเลือกตั้งทำไม

สุทิน คลังแสง  ว่าที่ สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย  อดีตประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน ( วิปฝ่ายค้าน) : แฟ้มภาพ 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ