ข่าว

หมอชลน่าน จับมือ พิธา โชว์หวานซึ้ง หัวใจ ออกสื่อ ดับข่าวดีลลับทั้งแผ่นดิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย "หมอชลน่าน" ย้ำท่าทีกอดคอร่วมหอกับ "พรรคก้าวไกล" เพื่อเป็น 8 พรรค ร่วมจัดตั้งรัฐบาล ในแบบไม่มีวันที่เราจะพรากจากกัน หยอดแบบฟังแล้วขนลุก ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น จะอยู่ด้วยกันตลอดไป เพื่อตั้งรัฐบาลของพี่น้องประชาชนให้ได้

ที่พรรคประชาชาติ (ปช.) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย  ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมร่วม 8 พรรคการเมืองจัดตั้งรัฐบาล  ตนในฐานะตัวแทน พรรคเพื่อไทย ได้รับมอบอาณัติจากประชาชนมอบหมายให้เพื่อไทย และก้าวไกล รวมกัน 25 ล้านเสียง เพราะฉะนั้นเมื่อเจตจำนงของประชาชนเช่นนี้ เพื่อไทยและก้าวไกลปฏิเสธไม่ได้ ที่จะทำความฝันของประชาชนให้บรรลุ คือรัฐบาลจากฝ่ายเสรีประชาธิปไตย ที่ต้องการปิดกั้นอำนาจไม่ชอบธรรมทั้งหลาย  สองฝ่ายเห็นตรงกัน มันเป็นการมัดที่แน่น เป็นข้อผูกมัดที่คำนึงถึงเป็นอย่างมาก ให้ความมั่นใจ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น จะอยู่ด้วยกันตลอด 

 

 

 

 นพ.ชลน่าน พูดเสร็จได้พูดหยอกตอนท้ายกับสื่อว่า  "หวานไหม หวานไหม "  และมีการกอดพร้อมกับจับมือนายพิธา พร้อมระบุว่า  "เน้นย้ำไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เราจะอยู่ด้วยกันตลอดไป เพื่อตั้งรัฐบาลของพี่น้องประชาชนให้ได้"    ผู้สื่อข่าวถามว่า หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองกับนายพิธา หรือพรรคก้าวไกล เพื่อไทย และพรรคร่วมจะจับมือจัดตั้งรัฐบาลอยู่หรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ไม่มีสมมติ หรืออุบัติเหตุ แต่ยืนยันไม่ว่าอะไรเกิดขึ้น เชื่อว่า 8 พรรคอยู่ด้วยกัน โดยเฉพาะก้าวไกล  "พรรคเพื่อไทย" จะเป็นพรรคหลักที่จะนำเรื่องนี้ ขอให้ความมั่นใจ

 

 

 

 

"ขณะนี้ไม่มีแต่  เพราะจัดตั้งรัฐบาลด้วยกันอยู่แล้ว ต้องการจัดตั้งโร้ดแมป แต่ไม่ได้จัดตั้งตามกระทรวง จัดตั้งตามเอ็มโอยู เพราะเอ็มโอยู คือวาระร่วม จัดตั้งคณะทำงานตามเอ็มโอยู สัปดาห์ก่อน เพื่อให้ประชาชนมั่นใจได้ว่าเอ็มโอยู ไม่ใช่กระดาษเปล่า แต่มีคณะทำงาน ทำได้จริง "

 

 

นพ.ชลน่าน กล่าวด้วยว่า พรรคเพื่อไทยมี 3 ประเด็น ที่จะแจ้งแก่ประชาชนคือ 1.เพื่อไทย สนับสนุนภารกิจที่ได้แถลงต่อสื่อวันนี้ คือคณะกรรมการประสานงานระยะเปลี่ยนผ่าน จนคณะทำงานชุดต่าง ๆ คาดหวังนโยบายที่ดีที่สุดของรัฐบาล  เป็นคำแถลงนโยบายที่ดีที่สุด นั่นคือเป้าหมาย

 

 

2.การจัดสรรตำแหน่งต่าง ๆ พรรคเพื่อไทย ยืนยันว่า เป็นการแบ่งงานกันทำตามวาระงาน ที่หัวหน้าพรรคก้าวไกล ว่าที่นายกฯ จะใช้วาระงานเป็นหลัก เสนอร่วมกันใน เอ็มโอยูกระทรวงใดก็แล้วแต่ จะยึดเป็นเรื่องสำคัญ

 

 

3.ดีลล้วง ดีลลับต่าง ๆ เพื่อไทยยืนยัน จะเปลี่ยนเป็นดีลรักให้หมด เพื่อรัฐบาลของประชาชน

ทั้งนี้ภายหลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าว นพ.ชลน่าน และนายพิธา ได้นำมือมาประกบกันเป็นรูปหัวใจด้วย

 

หมอชลน่าน  จับมือ พิธา โชว์หวานซึ้ง หัวใจ ออกสื่อ ดับข่าวดีลลับทั้งแผ่นดิน

หมอชลน่าน  จับมือ พิธา โชว์หวานซึ้ง หัวใจ ออกสื่อ ดับข่าวดีลลับทั้งแผ่นดิน

หมอชลน่าน  จับมือ พิธา โชว์หวานซึ้ง หัวใจ ออกสื่อ ดับข่าวดีลลับทั้งแผ่นดิน

บรรยากาศที่พรรคประชาชาติ เป็นไปด้วยความชื่นมื่น ในการประชุมร่วม 8 พรรคการเมืองจัดตั้งรัฐบาล โดยมีการตั้งคณะกรรมการประสานงานเปลี่ยนผ่านรัฐบาลขึ้นมา

ภาพโดย NATIONPHOTO 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ