ข่าว

ใครไม่อาย รัฐบาลชุดใหม่อาย 'วันนอร์' ลั่นกอดคอกันไป ไม่อยู่ให้ไล่  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าพรรคประชาชาติเตือนอย่าคิดยื้อเรื่องเอาไว้ ทั้งที่เป็นเจตนารมณ์ของประชาชน หากทำเช่นนี้ถือเป็นการดูถูกระวังเจอผลย้อนกลับ ส่วนสปิริตรัฐบาลชุดใหม่ชัดเจน หากสังคมไม่ต้องการพร้อมไป ไม่ยึดติดทำงานจนมีพลังมากดดัน ย้ำรอนับหนึ่งจากกต. เพื่อเดินหน้าทำงาน

นายวันมูหะหมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ   ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมเพื่อดำเนินการจัดตั้งรัฐบาลว่า มีความคืบหน้าไปตามลำดับ     และไม่อยากให้มีฝ่ายใดยื้อเรื่องนี้ไว้ ทำให้ประชาชนผิดหวัง  "ไม่อยากให้ทุกคนดูถูกว่าประชาชนนั้น ไร้ซึ่งอำนาจ ผมอยากให้ทุกคนมองเห็นว่าความหวังของประชาชนเป็นสิ่งที่มีพลัง ถ้าเราปล่อยเรื่องนี้ สิ่งที่เราไม่ต้องการอาจจะเกิดขึ้นก็ได้ ส่วนคณะของเราจะทำงานได้มากน้อยแค่ไหน มีเครื่องชี้วัดคือประชาชนนั่นเอง เราจะอยู่ไม่ได้ถ้าเราไม่ทำตามคำมั่นสัญญา ที่ได้ให้ไว้แล้ว และผมเชื่อว่าพวกเราพร้อมจะไป เมื่อประชาชนเขาไม่ต้องการเรา เราจะไม่ยื้อทำงานจนกระทั่งมีพลังมากดดันไม่จำเป็น "

 

 

เขา  กล่าวว่า   ในทางการเมืองนั้น มาได้ ก็ไปได้ ถ้าประชาชนต้องการ และรัฐบาลชุดนี้พร้อมจะไป เมื่อประชาชนไม่ต้องการ หรือเห็นว่าอยู่ไปไม่เกิดประโยชน์  ขณะนี้ประชาชนต้องการความเปลี่ยนแปลง ซึ่งจะนำมาสู่ความสุขความเจริญในประเทศ อย่าให้มีการดูถูกว่า เมื่อประชาชนหวังแล้ว ผลักความหวังเขาออกไป เกรงว่าพลังของประชาชนนั้นจะมีมากเพียงพอที่จะทำให้เกิดอะไร อยากให้ช่วยกัน  รัฐบาลชุดนี้  จะนับหนึ่งก็ต่อเมื่อ กกต. รับรอง  จึงหวังให้กกต. รับรองผลเพื่อดำเนินการจัดตั้งรัฐบาลต่อไป เสียเวลาเพียงสัปดาห์เดียวหรือวันเดียวก็มีค่าสำหรับประชาชน

 

 

"ผมไม่ได้กดดันกกต. แต่หากปล่อยให้การจัดตั้งรัฐบาลล่าช้า จะส่งผลต่อข้อกังวลและความเชื่อมั่น ไม่ใช่เพียงต่อ 8 พรรคร่วมรัฐบาลนี้เท่านั้น แต่ทั้งประเทศ จึงไม่ควรปล่อยให้ความหวังของประชาชนต้องสลายไป ควรรีบดำเนินการเพื่อให้จัดตั้งรัฐบาลได้โดยเร็ว " เขา  กล่าว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ