ข่าว

พบ ศาลพิจิตรเคยสั่งห้าม 'สว.กิตติศักดิ์' เข้าวัดบางคลาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ความวุ่นวายวัดบางคลานยังไม่จบ พบคำสั่งของศาลพิจิตร เคยห้าม สว.กิตติศักดิ์ กับพวก เข้าเขตวัด ยุ่งเกี่ยวหรือชุมนุมในพื้นที่


จากความวุ่นวายที่เกิดขึ้นภายในวัดบางคลาน ต.บางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร จนนำมาสู่การออกหมายเรียก นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา เนื่องจากมีพยานหลักฐานที่ตำรวจทำการสืบสวนพบว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มชายชุดดำ ที่บุกเข้าไปภายในวัด จากการตรวจสอบข้อมูลที่เกี่ยข้องกับเรื่องนี้ พบว่าเคยมีคำสั่งของศาลยุติธรรมจังหวัดพิจิตร จึงได้พิจารณาและอ่านคำพิพากษา คดีแพ่งดำที่ 864/61 คดีแดงที่ 649/62 ระหว่างโจทก์ที่ 1 คือ วัดหิรัญญารามหรือ วัดบางคลาน  โจทก์ที่ 2 คือ พระครูพิสุทธิวรากร กับจำเลยที่ 1 คือ นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ กับพวกรวม 11คน

นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา ขณะเป็น สนช. และอยู่ในกลุ่มชาวบ้านขณะเข้ามาในวัดบางคลาน

ข้อหาละเมิดและขับไล่ โดยศาลพิพากษาว่า ให้ขับไล่จำเลยทั้ง 11 คน และบริวารออกจากวัดหิรัญญาราม หรือวัดบางคลาน พร้อมขนย้ายสิ่งของและสิ่งก่อสร้างออกจากวัด ห้ามจำเลยทั้ง 11 คน และบริวารเข้ายุ่งเกี่ยวกับกิจการและทรัพย์สินของวัด ห้ามจำเลยทั้ง 11 คน และบริวารพักอาศัยหรือชุมนุมในวัด และห้ามจำเลยทั้ง 11 คน และบริวารขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของพระครูพิสุทธิวรากร รักษาการเจ้าอาวาสวัดหิรัญญาราม อีกด้วย
 

 ซึ่งสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 1 ต.ค. 2561 นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ซึ่งในขณะนั้นมีตำแหน่งเป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ได้พาพวกตามคำฟ้องของโจทก์ คือวัดหิรัญญาราม และ พระครูพิสุทธิวรากร รักษาการเจ้าอาวาสวัดบางคลาน ว่า นายกิตติศักดิ์ ร่วมกับพวกรวม 11 คน ชุมนุมและยึดครองควบคุมพื้นที่วัดบางคลานด้วยการปิด-เปิดประตูวัด มิยอมให้บุคคลที่มิใช่ฝ่ายนายกิตติศักดิ์เข้าออกพื้นที่โดยอิสระ และได้ยึดครอบครอง ควบคุมและหวงกันพื้นที่บางส่วนไว้ เช่น กุฎิอดีตเจ้าอาวาส วิหารหลวงพ่อเงิน
อย่างไรก็ดี สำหรับการออกหมายเรียกนายกิตติศักดิ์ ในส่วนของความเกี่ยวข้องกับกลุ่มชายชุดดำนั้น นายกิตติศักดิ์ ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนแล้วเมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา  และปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมเตรียมแต่งตั้งทนายสำหรับสู้คดีดังกล่าว 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ