ข่าว

สว.กิตติศักดิ์ ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เอี่ยวกลุ่มชุดดำบุก วัดบางคลาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สว.กิตติศักดิ์ ดอดรับทราบข้อกล่าวหาก่อนกำหนด พร้อมผู้ใหญ่บ้านหมู่บ้าน ปฏิเสธทุกข้อหา เอี่ยวกลุ่มชุดดำ บุกทำร้ายพระ ชาวบ้าน ในวัดบางคลาน พร้อมเตรียมตั้งทนายความสู้คดี ยันบริสุทธิ์

จากกรณี ตำรวจพิจิตร ออกหมายเรียก นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา  หลังพบมีส่วนเกี่ยวข้องชายชุดดำบุกเข้าไปในวัดบางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร ทำร้ายพระ ชาวบ้าน นั้น ล่าสุด นายกิตติศักดิ์ เปิดเผยว่า” ตน และนายดุศิต คำศิลา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 ต.บึงนาราง อ.นาราง ได้เดินทางเข้าไปพบพนักงานสอบสวน สภ.โพทะเลเรียบร้อยแล้ววานนี้ ( 27พ.ค.) รับทราบข้อกล่าวหา 3 ข้อหาด้วยกัน ซึ่งเป็นการไปพบพนักงานสอบสวนก่อนนักหมาย 1 มิ.ย. ที่จะถึงนี้ 

นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา (แฟ้มภาพ)
โดยนาย กิตติศักดิ์ และนายดุศิต ให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา  และนายกิตติศักดิ์ เตรียมแต่งตั้งทนายสำหรับการสู้คดี และยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับวัดบางคลานหรือ ชายชุดดำ แต่อย่างใด และไม่ได้อยู่ในวัด 
ด้านพระครุพิสุทธิวรากร เจ้าอาวาสวัดบางคลาน กล่าวขอขอบคุณ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บังคับการตำรวจแห่งชาติ และ ผู้บัญชาการตำรวจภาค6 และ ผู้บังคับการตำรวจจ.พิจิตร ที่เข้ามาดูแลคดีขึ้นจนสามารถจับผู้ต้องหาได้ 21 คน และสาวถึงตัวผู้บงการได้ถึงแม้ว่า ว่า ส.ว. กิตติศักดิ์ และ นายดุศิต จะปฏิเสธข้อกล่าวหาแต่เชื่อมั่นใจในหลักฐานที่ตำรวจมี
 

เจ้าอาวาสวัดบางคลานกล่าวอีกว่า การที่ตำรวจ จับชายชุด ดำและผู้จ้างวานได้ ซึ่งจะทำให้คนที่คิดไม่ดี นั้นเบาบางลง ทุกวันนี้ ประชาชน นักท่องเที่ยวนั้นจะเข้ามา วัดบาลคลาน น้อยลง จะเข้าวันละ 10 ถึง20 คน ตั้งแต่เหตุการณ์ชายชุดดำบุกเข้ามาทำร้ายคนในวัด ประชาชน จะเข้าวัด ก็หายาก ตอนนี้ซื่อเสียงของวัดบางคลานเสื่อมเสียหาย หมดแล้ว

 

ส่วนกรณีที่ถูก คนกลุ่มเห็นต่าง ร้องไปที่ ปปช. พระครูพิสุทธิวรากร  กล่าวว่า ทางอาตมาและทางไวยาวัจกร วัด ได้ นำหลักฐาน ไปชี้แจง จนหมดแล้วกับ ปปช. ซึ่งเรื่องนี้ ปปช. ก็เข้ามาตรวจสอบแล้ว และสิ้นสงสัยไปแล้ว กลุ่มคนเหล่านี้ ยังไม่ยอมเลิกรา กับสร้างปัญหาหนักขึ้นทุกวัน ยึดวัด ยึด กุญแจ วัด จน ตนเองและ ไวยาวัจกรวัดยังไม่สามารถเข้าวัดไปบริหารจัดการในวัดได้ เพราะเกรงกลัวว่าอาตมาจะถูกทำร้าย ทุกวันนี้อาตมา เพียงแค่ขับรถผ่านไปผ่านมา ถ่ายภาพไว้ เท่านั้น ทุกวันนี้ อาตมาทำ ตามกฎหมาย ทางกลุ่มเห็นต่างเคยถูก ศาล ตัดสินไปแล้ว แต่ยังทำทุกวันนี้ กลุ่มเห็นต่าง เอากฎหมู่ อยู่เหนือกฎหมาย


ด้านนายพร ปั้นเพ็ง ไวยาวัจกรวัด ได้เปิดเผยว่า เมื่อได้เข้ามาตำรงตำแหน่งจึงได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบทรัพย์สินจึงได้พบการทุจริตมากมาย แบ่งออกเป็นหลายประเด็น และได้ส่งฟ้องไปหมดแล้ว และได้ตรวจสอบ บัญชีวัด 20 กว่าเล็ม และได้พบ 5 - 6 บัญชีที่ถูกถอนไปแล้วหายไปเลยประมาณ 95 ล้านบาท
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ