ข่าว

'ก้าวไกล'เปิดวงเล็กถกเก้าอี้ ประธานสภา -ดึงคนนอกเสียบรัฐมนตรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขาธิการพรรคก้าวไกลสรุปความคืบหน้า สางปัญหาเก้าอี้ในตำแหน่งประธานสภา นัดอังคารที่ 30 พ.ค. เปิดวงถก ในระดับชุดเล็กเพื่อให้เป็นตามแนวทางที่หัวหน้าพรรค "ก้าวไกล"ให้แนวทาง ส่วนโควตารัฐมนตรีพร้อมดึงคนนอก ที่มีความเหมาะสมเข้ามาทำหน้าที่

นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า  วันอังคารที่ 30 พ.ค.  จะมีการหารือวงเล็ก 
ระหว่าง 8  พรรค ณ ที่ทำการพรรคประชาชาติ   เพื่อพิจารณาในตำแหน่ง ประธานสภา ถือเป็นการหารือหารือเป็นการภายใน ตามที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค "ก้าวไกล" และแคนดิเดตนายกฯได้ย้ำไว้ว่าขอให้พรรคร่วมรัฐบาล ไปหารือกันในการวงเจรจาวงเล็ก 

 

 


ส่วนตำแหน่งในคณะรัฐมนตรี ที่จะมีการหารือกันหลังจากนี้ในโอกาสต่อไป  ในส่วนของพรรค "ก้าวไกล" จะมีการทาบทามคนนอก เข้ามารับตำแหน่งฝ่ายบริหาร ซึ่งเป็นปกติในทุกรัฐบาล ที่จะเชิญบุคคลคนที่มีคุณสมบัติเหมาะสมในการบริหาร โดยไม่ได้มีปัจจัยเรื่องของอายุเพียงอย่างเดียว  "ตอนนี้ภายในพรรคก้าวไกลยังไม่ได้คุยกันว่าใครจะดำรงตำแหน่งอะไร ขณะเดียวกันก็เชื่อว่า ในพรรคการเมืองอื่นอีก 7 พรรค ก็จะยังไม่ได้คุยกันในเรื่องนี้ เพราะว่าอาจจะเร็วเกินไป"  นายชัยธวัช  ระบุ

ปชป.ปัดข่าววางแผนจัดตั้งรัฐบาลแข่ง

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์   เปิดเผยว่า  ที่มีข่าวพาดพิงพรรคประชาธิปัตย์  มีการไปร่วมวางแผน พูดคุยที่สนามกอล์ฟแห่งหนึ่ง โดยให้พรรคก้าวไกลและรวมไทยสร้างชาติเป็นฝ่ายค้าน  ยืนยันว่าทุกคนในพรรคไม่มีใคร ร่วมขบวนการคิด หรือมีการเจรจากับพรรคการเมืองใดทั้งสิ้น  ข่าวดังกล่าวบิดเบือนทำให้พรรคประชาธิปัตย์เกิดความเสียหาย พรรคประชาธิปัตย์ไม่ขอก้าวล่วงพรรคแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล    ส่วนกระแสข่าวที่มีการดีลโหวต เลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร ระหว่างพรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์นั้น ยืนยันไม่มีการพูดคุยกัน ไม่มีใครประสานมาในการโหวตเลือกประธานสภา ทั้งนี้ไม่ว่าจะกระทำการใด  ๆ ต้องผ่านที่ประชุมของพรรคก่อน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ