ข่าว

'บิ๊กโจ๊ก' จ่อถก 'สคบ.' เอาผิดโรงงานขาย 'ไซยาไนด์' โยงคดีแอม จันทร์นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบ.ตร. จ่อถก "เลขาธิการ สคบ."จันทร์นี้ เอาผิดโรงงาน-บริษัทจำหน่าย "ไซยาไนด์" โยงคดีแอม ส่วนความคืบหน้าคดียังไม่แจ้งข้อหาใครเพิ่ม อยู่ระหว่างพิจารณาพยานหลักฐานต่อเนื่อง

27 พ.ค. 2566  พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ระบุว่าในวันจันทร์ที่ 29 พ.ค. ที่จะถึงนี้ ได้นัดหมาย นายธสรณ์อัฑฒ์ ธนิทธิพันธ์ เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (เลขาฯ สคบ.) ที่ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ศูนย์ราชการฯ อาคาร บี ชั้น 5 เพื่อร่วมกันหารือในประเด็นการจำหน่ายสารไซยาไนด์ของโรงงานอุตสาหกรรมที่คณะทำงานชุดคลี่คลายคดี แอม ไซยาไนด์ ตรวจพบ เพื่อพิจารณาเอาผิดโรงงานและบริษัทที่จำหน่ายสารไซยาไนด์ 

 

 

 

 

 

บิ๊กโจ๊ก จ่อหารือ เลขา สคบ. จันทร์นี้ เอาผิดโรงงานขายไซยาไนด์

 

 

ซึ่งนอกจากความผิดฐานร่วมกันจำหน่ายแล้ว ยังมีความผิดในส่วนของ พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภคฯ อีกด้วย โดยถ้าพบว่าโรงงาน หรือบริษัทใดก็ตามมีความผิดเข้าองค์ประกอบดังกล่าว ทางสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคจะต้องเป็นผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษ จากนั้นทางโรงงาน หรือ บริษัทดังกล่าว จะต้องเข้ามารับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวนที่สโมสรตำรวจ

 

ส่วนสำนวนคดีทั้ง 15 สำนวน เตรียมสรุปส่งพนักงานอัยการนั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่าจะไม่ได้เริ่มจากเคสไหนเป็นเคสแรก เนื่องจากทั้ง 15 เคสมีส่วนที่เหมือนกันคือผู้ต้องหาคนเดียวกัน โดยสำนวนจะเริ่มต้นจากการแยกทั้ง 15 สำนวนก่อน จากนั้นพยานหลักฐานอื่นใดก็ตามที่พบจาก 1 ใน 15 สำนวน ก็จะนำมาประกอบเข้ากับสำนวนอื่นๆ ร่วมด้วย และเมื่อเข้าสู่ขั้นตอนสุดท้าย คณะทำงานก็จะสรุปสำนวนเพื่อนำส่งพนักงานอัยการ 

 

นายธสรณ์อัฑฒ์ ธนิทธิพันธ์ เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค

 

 

สำนวนดังกล่าวจะรวมในกรณีของการแจ้งข้อหาทำลาย ซ่อนเร้นพยานหลักฐาน หรือ ม.184 ทั้งของ น.ส.ธันย์นิชา หรือ ทนายพัช และ พ.ต.ท.วิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือ รองอ๊อฟ อดีตสามีแอม เข้าไว้ด้วยและขณะนี้ยังคงมีจำนวนผู้เสียหายจาก แอม จำนวน 15 รายเท่านั้น ส่วนจะมีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับบุคคลอื่นหรือไม่ ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาจากพยานหลักฐานอย่างต่อเนื่อง”

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุอีกว่า ในระหว่างที่เร่งรัดทำสำนวน คณะพนักงานสอบสวนได้มีการประสานพูดคุยกับพนักงานอัยการอยู่เสมอ แต่รายละเอียดนั้น ไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากเป็นเนื้อหาสำคัญภายในสำนวน แต่ยืนยันได้ว่าจะมีการส่งสำนวนให้อัยการภายในระยะเวลาการฝากขังผัดที่ 3 แน่นอน ซึ่งปัจจุบันการฝากขังแอมยังอยู่ในผัดที่ 2 ขอให้มั่นใจ พนักงานสอบสวนทำงานเต็มที่ทุกวัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ