ข่าว

ตร.โพทะเล ปล่อยตัว สว.กิตติศักดิ์ คดี ชายชุดดำ บุกวัดทำร้ายพระ-ชาวบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สว.คนดัง "กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ" เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.โพทะเล จ.พิจิตร หลังถูกเชื่อมโยงในความเกี่ยวข้องคดี ชายชุดดำทำร้ายพระ ชาวบ้าน ไวยาวัจกร วัดหลวงพ่อเงิน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิด 6 มี.ค. โดยตำรวจปล่อยตัว " สว.กิตติศักดิ์" เนื่องจากเห็นว่ามีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง

นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา  ( สว.)   ได้รับการปล่อยตัวจาก  ตำรวจสภ.โพทะเล  อ.โพทะเล จ.พิจิตร หลังเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ประกอบด้วย 1.ผู้ใช้จ้างวาน  2. บุกรุกเคหสถานร่วมกันทำร้าย  3. ทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุได้รับอันตรายต่อร่างกายและจิตใจ โดย "สว.กิตติศักดิ์" ได้ปฎิเสธ ทุกข้อกล่าวหา ทั้งนี้ตำรวจปล่อยตัวนายกิตติศักดิ์ เนื่องจากเป็นหมายเรียก และนายกิตติศักดิ์  มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง  โดยทางพนักงานสอบสวนระบุว่ามีหลักฐานเพียงพอที่จะดำเนินคดีกับนายกิตติศักดิ์ ซึ่งอยู่ในสำนวนการสอบสวน 

 

 


นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ " สว.กิตติศักดิ์"  เข้าพบพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรโพทะเล จ.
พิจิตร เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ก่อนที่ตำรวจจะทำการออกหมายจับหลังพ้นวันที่ 1 มิ.ย.
โดยตำรวจได้ แจ้งข้อกล่าวหานายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ และนายดุสิต คำสิลา จำนวน 3 ข้อหาคือ 1. ผู้ใช้จ้างวาน   2. บุกรุกเคหสถานร่วมกันทำร้าย  3. ทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุได้รับอันตรายต่อร่างกายและจิตใจ โดยในเบื้องต้นนายกิตติศักดิ์ ได้ปฎิเสธ 

 

 

 

 

ที่มาของคดีนี้ เกิดจาก จากกรณีที่มีชายชุดดำบุกเข้าไปทำร้ายพระ ชาวบ้าน ไวยาวัจกร วัดหลวงพ่อเงิน หรือ วัดบางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร จนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 มี.ค.  ที่ผ่านมา  ซึ่งตำรวจสามารถจับผู้ต้องหารวม  20 คน  ยังเหลืออีก 2 คนที่เกี่ยวข้องเชื่อมโยงในคดี คือ นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ส.ว. และ นายดุศิต คำศิลา   ต่อมาตำรวจ สภ.โพทะเล ได้ขออนุมัติศาลพิจิตรเพื่อออกหมายจับ นายกิตติศักดิ์ เมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา 

 

 


อย่างไรก็ตาม  ศาลจังหวัดพิจิตรพิจาณาให้ตำรวจ สภ.โพทะเล ออกหมายเรียกก่อน เนื่องจากผู้ต้องหามีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง หากออกหมายเรียกแล้วไม่มาพบพนักงานสอบสวน ทางตำรวจจะต้องขออนุมัติศาลพิจิตรเพื่อขอออกหมายจับใหม่  กระทั่ง สว.กิตติศักดิ์ เข้ารับทราบข้อกล่าวหา 

 

 

ปัญหาความขัดแย้งวัดบางคลาน หรือ วัดหลวงพ่อเงิน ก่อตัวรุนแรงขึ้น เมื่อ 6  เม.ย. ที่ผ่านมา  จากเหตุชาย - หญิง สองกลุ่มกว่าร้อยคน ก่อเหตุทะเลาะวิวาท   บริเวณหน้าวัดหิรัญญาราม (วัดบางคลาน) หรือวัดหลวงพ่อเงินบางคลาน     โดยสาเหตุของความขัดแย้งเกิดจากปัญหาในการบริหารงานและเงินของวัด ที่ยืดเยื้อกันมานานหลายปี โดยขณะนี้ทางกรรมการวัดชุดเก่า ยังคงดำเนินการบริหารกิจการในวัด

 

 

แต่เมื่อวันที่ 5 เม.ย. ที่ผ่านมา ทางศาลได้มีคำสั่งในคดี ให้มีการส่งมอบทรัพย์สินของวัดแก่กรรมการวัดชุดใหม่ จึงทำให้เกิดปัญหาระหว่างทั้งสองฝ่าย ก่อนเกิดเหตุทางกรรมการวัดชุดใหม่ พยายามเข้าไปปฏิบัติงาน แต่ถูกขัดขวาง มีการปิดประตูวัดทุกด้าน ทำให้เหตุการณ์บานปลายถึงขั้นใช้กำลังเข้าทำร้ายกันและกัน และเรื่องนี้ถูกเชื่อมโยงไปถึงนายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ 

 

ตร.โพทะเล ปล่อยตัว สว.กิตติศักดิ์ คดี  ชายชุดดำ บุกวัดทำร้ายพระ-ชาวบ้าน

กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ เข้ารับทราบข้อกล่าวหา จากตำรวจสภ.โพทะเล  ประกอบด้วย 1.ผู้ใช้จ้างวาน  2. บุกรุกเคหสถานร่วมกันทำร้าย  3. ทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุได้รับอันตรายต่อร่างกายและจิตใจ 

.

ข่าว/ภาพ สายัณห์ ชูฉ่ำ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ