ข่าว

รวบ 'หัวหน้าแก๊งชาวไต้หวัน' เปิดบริษัทยา ปั่นหุ้น เสียหายกว่า 2.3 หมื่นล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนีข้ามชาติ รวบ 'หัวหน้าแก๊งชาวไต้หวัน' เปิดบริษัทผลิตยา 'ปั่นหุ้น' หลอกประชาชนนับหมื่นราย เสียหายกว่า 2.3 หมื่นล้านบาท ก่อนปิดบริษัทหนี กบดานในประเทศไทย

ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง แถลงผลจับกุม หัวหน้าแก๊งชาวไต้หวัน อาศัยช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 เปิดบริษัทผลิตยา ปั่นหุ้น หลอกประชาชนนับหมื่นราย มูลค่าความเสียหายกว่า 2.3 หมื่นล้านบาท ก่อนหลบหนีเข้าประเทศไทย และถูกจับกุมได้ย่านประตูน้ำ

 

 

 

 

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้บัญชาการ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) ร่วมแถลงข่าวการจับกุม หัวหน้าแก๊งชาวไต้หวัน หลังสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้รับการประสานงานจาก สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเป ประจำประเทศไทย กรณีผู้ต้องหาตามหมายจับของสาธารณรัฐจีน (ไต้หวัน) รายสำคัญ คือ MR.HUANG หรือ นายหวง (นามสมมติ) อายุ 61 ปี สัญชาติจีน (ไต้หวัน) ซึ่งหลอกลวงประชาชน

 

รวบหัวหน้าแก๊งชาวไต้หวัน ปั่นหุ้น หลอกประชาชน

จึงได้นำกำลังสืบสวนติดตามจับกุม จนทราบว่า MR.HUANG ถือหนังสือเดินทางประเทศวานูอาตู เดินทางเข้าประเทศไทย เมื่อวันที่ 5 ก.พ. 2564 ด้วยวีซ่า THAILAND PRIVILEGE CARD และหลบซ่อนตัวอยู่ในคอนโดมีเนียมหรูแห่งหนึ่ง ย่านประตูน้ำ

 

 

 

จึงได้ทำการสืบสวนและติดตาม จนพบ MR.HUANG ซึ่งเป็นบุคคลเดียวกันกับบุคคลตามหมายจับสาธารณรัฐจีน (ไต้หวัน) และถูกเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรไทยเป็นการชั่วคราวฯ ที่บริเวณริมถนนย่านประตูน้ำ พร้อมนำไปตรวจค้นห้อง ผลตรวจค้นพบ เงินสดมูลค่า 1 ล้านบาท, โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง, บัตรประชาชนของประเทศสิงคโปร์ พร้อมทั้งบัตรเครดิตจำนวนหลายรายการ

 

จับหัวหน้าแก๊งไต้หวัน เปิดบริษัทยาปั่นหุ้น

จากการสอบสวน ผู้ต้องหา ให้การยอมรับว่า ก่อนหน้านี้ได้หลบหนีไปที่ประเทศสิงคโปร์ จากนั้น ได้ทำหนังสือเดินทางประเทศวานูอาตู และหลบหนีเข้ามาที่ประเทศไทย ซึ่งหลังการจับกุมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และหัวหน้าแผนกประสานงานอาชญากรรมประจำประเทศไทย กองบัญชาการตำรวจสืบสวนอาชญากรรม สำนักงานตำรวจแห่งชาติไต้หวัน ได้ร่วมทำการสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม และนำตัวส่ง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

จับหัวหน้าแก๊งชาวไต้หวัน เปิดบริษัทยา ปั่นหุ้น

 

สำหรับพฤติการณ์ของแก๊งดังกล่าวนั้น มีการจัดตั้งบริษัท เพื่อผลิต ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับยา ในช่วงสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโควิด-19 หลังจากมีการเปิดบริษัทแล้ว ได้นำบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ และให้ผู้ร่วมขบวนการทำการเปิดบริษัทที่อยู่ในต่างประเทศ ทำการเข้าซื้อหุ้นของบริษัทดังกล่าว และทำรายงานอันเป็นเท็จ เพื่อเผยแพร่ให้กับประชาชน ในการหลอกลวงให้ประชาชนเข้าซื้อหุ้น

 

จับหัวหน้าแก๊งชาวไต้หวัน เปิดบริษัทยาปั่นหุ้น

 

โดยราคาของหุ้นจะถูกปั่นไปจนถึง 500,000 กว่าบาท ต่อ 1,000 หุ้น และหลังจากที่มีประชาชนซื้อหุ้นแล้ว ได้โยกเงินไปยังต่างประเทศ แล้วทำการปิดบริษัท เบื้องต้นมีผู้เสียหายมากกว่า 10,000 ราย ความเสียหายมากกว่า 23,000 ล้านบาท

 

 

 

และจากการสืบสวนขยายผลของผู้ต้องหารายนี้ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติไต้หวัน ได้ทำการยึดทรัพย์ของผู้ต้องหาได้เพิ่มอีก 60 ล้านบาท และ มีการออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการได้อีก 29 ราย โดยจับกุมได้แล้ว 27 ราย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ