ข่าว

'บิ๊กโจ๊ก' เมิน ทนายพัช ขู่ฟ้องกลับ พ.ร.บ.อุ้มหาย บังคับ 'แอมไซยาไนด์' สารภาพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล เมิน "ทนายพัช" เตรียมฟ้องกลับ "พ.ร.บ.อุ้มหาย" ฐานบังคับ "แอม ไซยาไนด์" รับสารภาพ แจงเจ้าตัวยังคงให้การปฏิเสธ ลั่นกฎหมายก็เป็นส่วนหนึ่ง เชื่อเวรกรรมมีอยู่จริง ไม่คิดฟ้องกลับ เหตุไม่ใช่คู่ขัดแย้ง

26 พ.ค. 2566 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ระบุถึงกรณีที่ น.ส.ธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ หรือ ทนายพัช เตรียมฟ้องกลับตน ใน พ.ร.บ.อุ้มหาย ฐานขู่บังคับให้ นางสรารัตน์ หรือ แอม ไซยาไนด์ ให้การรับสารภาพ ว่าการเข้าไปสอบปากคำ นางสรารัตน์  ในเรือนจำทุกครั้ง เป็นการร้องขอของตัวผู้ต้องหาเอง 

 

 

 

 

 

 

บิ๊กโจ๊ก เมิน ทนายพัช ขู่ฟ้องกลับ พ.ร.บ.อุ้มหาย

 

 

ทุกครั้งที่มีการสอบปากคำ ไม่ได้ข่มขู่ หรือบังคับขู่เข็ญเพราะปัจจุบัน ตัวของแอม เองก็ยังไม่ได้รับสารภาพ ยังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาอยู่ ส่วน พ.ร.บ.การป้องกัน อุ้มหาย และซ้อมทรมาน สร้างขึ้นมาเพื่อใช้กับตำรวจนอกรีด แต่ไม่ใช่คณะทำงานของคดีนี้ เพราะคดีดังกล่าว ตั้งคณะทำงานขึ้นมาในรูปแบบคณะทำงาน เป็นไปตามมาตรฐานวิชาชีพ ยึดผลประโยชน์ของประชาชน ประเทศชาติเป็นหลัก 
 

 

 

แต่หากตัวของ ทนายพัช ยืนยันว่าจะฟ้องตน ก็ฟ้องไป แต่สุดท้ายก็ต้องจำนนต่อหลักฐาน เพราะคดีนี้หลักฐานดำเนินไปไกลแล้ว ซึ่งถ้าหากหลักฐานไม่เพียงพอ ศาลคงไม่ออกหมายเรียกผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงตัวทนายด้วย พร้อมยังบอกอีกว่า “กฎหมายก็เป็นส่วนหนึ่ง แต่เวรกรรมก็มีอยู่จริง” ส่วนตัวไม่คิดจะฟ้องกลับ เพราะไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้งต่อกัน
 

logoline