ข่าว

สลดใจ 'แม่' ร้อง 'บิ๊กโจ๊ก' ลูกสาววัย 12 ถูก ปู่-พ่อ-ลุง ย่ำยีนาน 5 ปี คดีไม่คืบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กัน จอมพลัง" นำแม่และลูกสาววัย 12 ซึ่งถูกปู่-พ่อ-ลุง ล่วงละเมิดทางเพศ นานกว่า 5 ปี ยื่นหนังสือร้อง "บิ๊กโจ๊ก" ทวงถามคดีไม่มีความคืบหน้า

26 พ.ค. 2566 นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์  หรือ กัน จอมพลัง  นำ นางกิ๊ก (นามสมมุติ)  อายุ 35 ปี แม่ของ ด.ญ.จูน (นามสมมุติ) อายุ 12 ปี ยื่นหนังสือร้องทุกข์กับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เนื่องจาก ด.ญ.จูน (นามสมมุติ) ถูก ปู่ พ่อแท้ๆ ล่วงละเมิดทางเพศ เป็นเวลานานกว่า 5 ปี และยังถูกลุงข้างบ้านซึ่งเป็นอดีตครูเกษียณกระทำอนาจารอีกด้วย โดยได้แจ้งความแจ้งความกับตำรวจ สภ.พรหมบุรี แต่คดีมีความล่าช้า 


 

 

 

 

 

แม่ร้อง บิ๊กโจ๊ก ลูกสาววัย12 ถูก ปู่ พ่อ ลุง ลาวงละเมิด คดีไม่คืบหน้า

 

กัน จอมพลัง เปิดเผยว่า สาเหตุที่ต้องพาผู้เสียหายมายื่นเรื่องร้องทุกข์กับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  เนื่องจากคดีมีความล่าช้า และที่ผ่านมามีการดำเนินคดีกับปู่คนเดียว ส่วนพ่อของเด็กยังไม่ถูกดำเนินคดี  จนแม่ของ ด.ญ.จูน รู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม และยังถูกปู่ของเด็กยังส่งข้อความมาข่มขู่อีก จึงได้เดินทางขอความช่วยเหลือกับตน วันนี้จึงพาเข้าร้องทุกข์กับรอง ผบ.ตร. พร้อมเชิญ ปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมฯ เข้ามาหารือเรื่องการดูแล และเยียวยาผู้เสียหายด้วย

 

นางกิ๊ก (นามสมมติ) แม่ของ ด.ญ.จูน (นามสมมุติ) เปิดเผยว่าเมื่อประมาณต้นปีที่ผ่านมา ตนได้รับแจ้งครูที่โรงเรียนว่าลูกสาวถูกล่วงละเมิดทางเพศ โดยพ่อ และปู่ แท้ๆ รวมถึงถูกลุงข้างบ้าน ซึ่งเป็นอดีตครูเกษียณ ในหมู่บ้านกระทำอนาจารด้วย จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.พรหมบุรี แต่มีความล่าช้า มีการดำเนินคดีกับปู่ แต่ไม่ดำเนินคดีกับพ่อเด็ก และคนอื่นที่เกี่ยวข้อง  ทำให้รู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะสภาพจิตใจของลูกสาวตอนนี้แย่มาก เนื่องจากถูกปู่ส่งข้อความมาข่มขู่ ส่วนพ่อของเด็กยังไม่มีการพูดคุยกัน

 

 

แม่ร้อง บิ๊กโจ๊ก ลูกสาววัย12 ถูก ปู่ พ่อ ลุง ลาวงละเมิด คดีไม่คืบหน้า

 

 

นอกจากนี้นางกิ๊ก ยังบอกอีกว่า ทั้งพ่อ และปู่ รวมไปถึงลุงข้างบ้าน มีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ทำให้เกิดข้อสงสัยว่า การที่ให้ลุงข้างบ้านมากระทำอนาจาร ลูกสาวอาจจะเป็นเรื่องของการเอาตัวหลานไปแลกยาเสพติดหรือไม่ เพราะลุงข้างบ้านมีพฤติกรรมผสม และผลิตยาเสพติดขึ้นมาใช้เอง และเท่าที่คุยกับลูกสาว บอกว่ามีการนำยาเสพให้ลูกเสพด้วย และพ่อเด็กเคยมีประวัติพรากผู้เยาว์มาอีกด้วย 

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.

 

 

ขณะที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  กล่าวว่ากรณีดังกล่าว  เป็นเรื่องเกิดขึ้นกับเด็กจะดำเนินคดีข้อหาหนักทั้งหมด ซึ่งจะต้องบอกคดีแบบนี้มีจำนวนมาก ส่วนหนึ่งเกิดจากสังคม และสภาพแวดล้อม ตำรวจเป็นเพียงปลายเหตุ อยากให้ทุกหน่วยงาน ไม่ว่าจะเป็น พม. หรือกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ที่ใกล้ชิด ช่วยกันสอดส่อง ไม่ให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีก

 

"การบังคับใช้ กม. พ่อแท้ๆ ปู่ ญาติอนาจาร จะต้องมีการพูดรายละเอียดอีกที สังคมไม่ได้มีแค่หน่วยเดียว พัฒนาสังคมจังหวัด ตรวจตรา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ความเสียหายมันเกิดไปแล้ว หน่วยงานอื่นๆ ต้องเข้ามาช่วยกันดูแลว่าชุมชนหมู่บ้าน มีแบบนี้หรือไม่ เพื่อป้องกันเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น คดีที่เกี่ยวข้องกับเด็ก ผมดำเนินคดีบทหนักทุกราย"

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ