ข่าว

'ทนายพัช' ดอดเข้ารับทราบข้อกล่าวหา อยู่ระหว่างสอบปากคำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กโจ๊ก' ยัน 'ทนายพัช' ดอดพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว อยู่ระหว่างสอบปากคำ ย้ำเรื่องนี้ใกล้จะจบแล้ว

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลาประมาณ 9.00 น. น.ส.ธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ หรือ 'ทนายพัช' ซึ่งเป็นทนายความประจำตัวของ 'แอม ไซยาไนด์' ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบปรามแล้ว เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ร่วมกันทำลายพยานหลักฐาน หลัง พนักงานสอบสวนออกหมายเรียก ไปแล้วเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

 

 

ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำ และหลังสอบปากคำเสร็จสิ้นพนักงานสอบสวนจะปล่อยตัวชั่วคราวตามกระบวนการของกฎหมาย เป็นไปตามมาตรฐานเดียวกันกับ รองอ๊อฟ เนื่องจากทั้งคู่ถูกดำเนินคดีในข้อหาเดียวกันคือร่วมกันทำลายพยานหลักฐาน

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยืนยันว่าพนักงานสอบสวนมีพยานหลักฐานแน่นหนา ที่จะดำเนินคดีในข้อหาดังกล่าวกับทนายความคนดังกล่าวได้ ซึ่งหากไม่มีพยานหลักฐาน ศาลคงไม่อนุญาตให้ออกหมายเรียก

 

 

อย่างไรก็ตามพรุ่งนี้ (27 พ.ค. 2566) จะเดินทางไปประชุมร่วมกับตำรวจภูธรภาค 7 เพื่อเร่งรัดสำนวนการสืบสวนสอบสวนเตรียมขึ้นรูปคดี เพื่อสรุปสำนวนส่งให้พนักงานอัยการพิจารณามีความเห็นทางคดี

 

 

"เขาเป็นทนายความ เขาจะต้องรู้ว่า เขาจะต้องเจอกับอะไรบ้าง ใครทำผิดกฎหมาย ใครจะพูดอะไรก็พูดได้ ไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตา คดีนี้ทำด้วยความรอบคอบ ทำตามพยานหลักฐาน ตำรวจไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้งใคร เรื่องนี้ใกล้จะจบแล้ว"

 

สำหรับ 'ทนายพัช' ทางด้านพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ได้ออกหมายเรียก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาเพื่อให้ทนายความคนดังกล่าว เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา ร่วมกันทำลายพยานหลักฐานกับพนักงานสอบสวน ภายในวันอังคารที่ 30 พ.ค. นี้  ก่อนหน้านี้ 'ทนายพัช' ได้ติดต่อขอพบพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในวันพุธที่ 31 พ.ค. แทน ซึ่งพนักงานสอบสวนก็อนุญาต

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ