ข่าว

อดีต 'ลูกจ้าง อบจ.' รัว 4 นัด ปลิดชีพเพื่อนบ้าน ฉุนจุดไฟเผาฟางทำต้นไม้ตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีต "ลูกจ้าง อบจ. " เดือด ฉุนเพื่อนบ้าน จุดไฟเผาฟาง-เผากิ่งไม้ ทำต้นไม้ตาย คว้าปืนบุกบ้านยิงกระหน่ำเสียชีวิต

25 พ.ค. 2566  นายอนุกูล พรายมี อายุ 54 ปี ถูกนายอุดม (สงวนนามสกุล)  อายุ 62 ปี อดีตลูกจ้าง อบจ.สุพรรณบุรี ซึ่งได้เกษียณอายุราชการมาแล้ว 2 ปี บุกเข้ามาในบ้าน ซึ่งอยู่ใน ต.โพธิ์พระยา อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี  ใช้อาวุธปืนยิงเสียชีวิต  ส่วนนายอุดม ผู้ก่อเหตุซึ่งถูกชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เข้ามาห้ามและชกต่อยจนได้รับบาดเจ็บ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจอายัดตัวไว้ขณะรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล  

 

พ.ต.ท.วัฒนา แก้วเจริญ รองผู้กำกับสอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี เปิดเผยว่าบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูง บริเวณด้านข้างเป็นโรงจอดรถเจ้าหน้าที่พบกองเลือดจำนวนมากหลายจุด และซองใส่อาวุธปืน และอาวุธปืนพกสั้น แบบลูกโม่ จำนวน 1 กระบอก 

 

 

 

อดีต

 

จากการสอบถาม น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี ลูกสาวผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่าที่บ้านมีอาชีพทำนา และมีธุรกิจรถเกี่ยวข้าว และรับอัดฟางก้อน ซึ่งที่ผ่านมามีปัญหากับผู้ก่อเหตุเกี่ยวกับเรื่องการเผาฟาง เผากิ่งไม้ มาแล้วถึง 2 ครั้ง  ครั้งแรกเมื่อหลายเดือนก่อน  โดยพ่อได้เผาฟางข้าว แล้วเปลวไฟได้ไปติดต้นไทรเกาหลีของนายอุดม ผู้ก่อเหตุ ที่ปลูกทำเป็นรั้วรอบสวน ซึ่งอยู่ติดกับที่นาและที่บ้านของตนเอง  หลังเกิดเหตุพ่อได้รับผิดชอบด้วยการนำปุ๋ยไปใส่ และช่วยรดน้ำ จนต้นไม้ฟื้นสภาพ 

 

และครั้งที่ 2 เมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา พ่อได้นำกิ่งมะพร้าวไปสุมไฟเผากิ่งไม้แห้ง ทำให้ไฟลุกเป็นกองใหญ่ จนทำให้ต้นไม้ถูกไฟไหม้อีก ซึ่งทางผู้ก่อเหตุได้โทรไปหาน้าชายที่เป็นตำรวจ แบบไม่พอใจ ซึ่งทางแม่ก็บอกว่า จะรับผิดชอบให้ และจะไปดูแลให้ ซึ่งทุกครั้งทางผู้ก่อเหตุจะโทรไปหาน้าที่เป็นตำรวจ 

 

 

อดีตลูกจ้าง อบจ.รัว 4 นัด ปลิดชีพเพื่อนบ้าน ฉุนจุดไฟเผาฟางทำต้นไม้ตาย

 

 

โดยก่อนเกิดเหตุผู้ก่อเหตุได้ขับรถกระบะ เข้ามาจอดที่บ้าน แล้วลงมาจากรถโดยไม่ดับเครื่องยนต์ จากนั้นเดินเข้ามาชี้หน้าด่า จนกระทั่งเกิดมีปากเสียงกับพ่อ ระหว่างนั้นผู้ก่อเหตุได้ชักปืนออกมายิงใส่พ่อประมาณ 4 นัด จนทำให้พ่อกับแม่ ต่างวิ่งหลบออกมาจากบริเวณดังกล่าว ซึ่งหลังจากยิงถูกพ่อจนได้รับบาดเจ็บสาหัสแล้ว คนร้ายยังได้หันปากกระบอกปืน จะมายิงแม่อีก 

 

 

อดีตลูกจ้าง อบจ.รัว 4 นัด ปลิดชีพเพื่อนบ้าน ฉุนจุดไฟเผาฟางทำต้นไม้ตาย

 

 

น.ส.เอ (นามสมมุติ) ยังบอกอีกว่า ขณะเกิดเหตุตนอยู่ในเหตุการณ์ จึงได้กระโดดแย่งปืน แล้วก็ใช้กำปั้นทุบไปหลายครั้ง จนทำให้มือปืนหันมามองหน้าตนเอง จากนั้นได้มีคนข้างบ้านมารับผู้ก่อเหตุไป ส่วนพ่อ ซึ่งถูกยิงได้รับบาดเจ็บ แม่และญาติจึงรีบพาไปส่งโรงพยาบาล แต่สุดท้ายพ่อทนพิษบาดแผลไม่ไหว ประกอบกับกระสุนถูกจุดสำคัญตามร่างกาย จึงทำให้พ่อเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

 

 

อดีตลูกจ้าง อบจ.รัว 4 นัด ปลิดชีพเพื่อนบ้าน ฉุนจุดไฟเผาฟางทำต้นไม้ตาย

 

 

หลังเกิดเหตุ  พ.ต.อ.ธัชชัย ทิพเนตร ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี  ได้เดินทางไปที่ รพ.เจ้าพระยายมราช โดยพบว่าแพทย์กำลังทำการปฐมพยาบาล นายอุดม ผู้ก่อเหตุ หลังยิง นายอนุกูล เสียชีวิต แล้วถูกครอบครัวของผู้เสียชีวิต เข้ามาแย่งปืน และทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ ปากแตก และหัวแตก เบื้องต้นรอให้แพทย์ทำการตรวจเอ็กซเรย์หากไม่บาดเจ็บมากจะนำตัวกลับมาสอบสวนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อไป  

 

เบื้องต้นได้แจ้งข้อหานายอุดม ทองสุข ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ