ข่าว

‘สว.โอสถ’ ยอมรับ ‘ก้าวไกล’ ทาบทามโหวตเลือก ‘พิธา’ เป็นนายกฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘สว.โอสถ’ ยอมรับ ‘พิจารณ์’ ก้าวไกล ทาบทามให้โหวตหนุน ‘พิธา’ เป็นนายกฯ แต่ขอรอฟังวันแถลงนโยบายของรัฐบาลก่อนตัดสินใจ เผย สว.มีอิสระทุกคนมีความคิดของตัวเอง

ที่พรรคชาติไทยพัฒนา พล.ต.โอสถ ภาวิไล สมาชิกวุฒิสภา(สว.)ยอมรับว่า นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้ติดต่อขอพูดคุยเป็นการส่วนตัว เพื่อขอเสียงสนับสนุนให้โหวตเลือกนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี โดยส่วนตัว ขอรอฟังการแถลงนโยบายของรัฐบาลก่อนตัดสินใจ

และรอดูว่าจะเดินหน้า ม.112 หรือไม่ เพราะหากทำ ก็ลำบากใจ ซึ่งทางนายพิจารณ์ ได้ยืนยันว่า การเซ็น MOU ของพรรคร่วมรัฐบาล ไม่มีเรื่องการแก้ไขหรือยกเลิก ม.112 แต่เป็นพรรคก้าวไกล จะเสนอเข้าสภาเพียงพรรคเดียว ซึ่งในวันแถลงนโยบาย จะมีรายละเอียดชี้แจงอย่างชัดเจนอีกครั้ง 

 

พล.ต.โอสถ ภาวิไล สมาชิกวุฒิสภา

ดังนั้น หากเป็นเช่นนี้ เชื่อว่า สว.ทุกคนต้องตัดสินใจเอง ทั้งนี้ ส่วนตัว จึงขอรอฟังก่อน หากเป็นไปได้ ตนก็ไม่มีปัญหาที่จะโหวตสนับสนุนให้ แต่หากเกิดการกระทบกระเทือนมาก ก็ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ

นอกจากนี้ ยอมรับว่า สว.เสียงแตก แล้วแต่ความคิดแต่ละคน ซึ่งขณะนี้ ยังไม่มีใครมากำชับให้โหวตเลือกนายกฯไปในทิศทางเดียวกัน โดยนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา หรือกลุ่มไหน ก็ไม่มีใครเข้ามายุ่งเกี่ยวเรื่องทิศทางการโหวต แต่ให้เป็นดุลยพินิจของ สว. แต่ละคน

 

ขณะเดียวกัน พล.ต.โอสถ ระบุว่า เมื่อวันที่ 23 พ.ค. 2566 ที่มีการประชุมวุฒิสภา ไม่ได้นัดหารือนอกรอบเรื่องทิศทางการโหวตเลือกนายกฯ เพราะกลัวมวลชนมากดดัน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ