ข่าว

รวบแล้ว อดีตรปภ. 'จี้ชิงทอง' ใช้ปืนปลอมชิงทรัพย์ กวาดทอง 71 บาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจรวบคนร้าย 'จี้ชิงทอง' ย่านบางแค กวาดทอง 71 บาท มูลค่ากว่า 2.4 ล้านบาทรับเคยเป็น รปภ. ตกงานขาดรายได้ วางแผนใช้ปืนปลอมก่อเหตุ

ตำรวจเร่งล่าตัว โจรบุกเดี่ยว 'จี้ชิงทอง' ร้านทองภายในห้างสรรพสินค้า ได้ทองคำรูปพรรณหนัก 71 บาท มูลค่าประมาณ 2.4 ล้านบาท ก่อนที่จะขับรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นโคโรน่า สีขาว ทะเบียน ฉด 2130 กรุงเทพมหานคร ขับหลบหนีไป ต่อมาชุดสืบสวนได้แกะรอยภาพจากวงจรปิด จนกระทั่งพบว่ารถคันดังกล่าวถูกจอดทิ้งไว้ที่หมู่บ้านเอื้ออาทร บางบัวทอง จ.นนทบุรี

 

 

ล่าสุด พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.น.9 เข้าจับกุมตัว นายนิธินันท์ อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองเยาวราชกรุงเทพ สาขาโลตัส บางแค พร้อมของกลาง ทองรูปพรรณ หนัก 71 บาท มูลค่า 2,400,000 บาท อาวุธปืนปลอม 1 กระบอก และรถเก๋งโตโยต้า รุ่นโคโรน่า สีขาว ทะเบียน ฉด 2130 กรุงเทพมหานคร 1 คัน โดยจับกุมตัวได้ที่ห้องพักในหมู่บ้านเอื้ออาทร บางบัวทอง จ.นนทบุรี

 

จากการสอบสวนผู้ต้องหาในเบื้องต้นยอมรับว่า เคยทำงานเป็นอดีตพนักงานรักษาความปลอดภัย ปัจจุบันตกงานขาดรายได้ จึงวางแผนใช้อาวุธปืนปลอม ชิงทรัพย์ร้านทอง โดยทีแรกเมื่อช่วงบ่ายวันเดียวกัน ได้เดินทางไปดูลาดเลาที่ร้านทองแห่งหนึ่งภายในบิ๊กซี ท้องที่ สน.เพชรเกษม แต่ลงมือไม่สำเร็จ เนื่องจากพนักงานภายในร้านไหวตัวทันไม่เปิดประตูให้ จึงขับรถไปวนดู ร้านทอง แถวอ้อมน้อย จ.สมุทรสาคร รอยต่อถนนพุทธมณฑลสาย 4 ก็ไม่พบร้านที่จะสะดวกต่อการก่อเหตุ

 

 

จึงขับรถย้อนกลับเข้ามาในกรุงเทพฯ มุ่งหน้าเข้าโลตัส บางแค เห็นร้านทองดังกล่าวเป็นพื้นที่เปิด ไม่มีประตูกระจก หรือลูกกรงสแตนเลสปิดกั้น เลยตัดสินใจลงมือก่อเหตุ ยังไม่ทันได้นำทองไปขายก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวเสียก่อน

 

เบื้องต้นชุดจับกุม จึงได้คุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สน.หลักสอง เพื่อรอทำแผนประกอบคำรับสารภาพและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

รวบแล้วโจรบุกชิงทอง

รวบแล้วโจรบุกชิงทอง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ