ข่าว

ม็อบสีสันประชาธิปไตย ‘สว.กิตติศักดิ์’ ห่วงบ้านเมือง ห่วง ‘ม็อบชนม็อบ’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ม็อบสีสันประชาธิปไตย ‘สว.กิตติศักดิ์’ ห่วงบ้านเมือง ห่วง ‘ม็อบชนม็อบ’ เป็นกำลังใจพรรคร่วม ‘ตั้งรัฐบาล’ ย้ำจุดยืนไม่เปลี่ยน แจงปมร่วมทริป ‘ลุงตู่’ ลุยพิจิตรบ้านเกิด

10 วันหลังการเลือกตั้ง2566 ประเทศไทยเข้าสู่โหมด ‘ตั้งรัฐบาล’ มีการเซ็น MOU 8 พรรคร่วมรัฐบาลไปเมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2566 ท่ามกลางปมโหวตเลือกนายกฯ อาจจะมีเสียง สว.เห็นต่างไม่เลือก ‘พิธา ลิ้มเจริญรัตน์’ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 นั้น ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวจาก หนึ่งใน 250 สว.

 

กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ หนึ่งในสมาชิกวุฒิสภา(สว.) 250 คนให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ระหว่างร่วมลงพื้นที่กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รักษาการนายกรัฐมนตรี ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัย ที่จ.พิจิตร

 

กิตติศักดิ์ ระบุว่าการชุมนุมของเเนวร่วมธรรมศาสตร์ เเละ การชุมนุม ที่ไปชุมนุมเรียกร้องให้ สว.โหวตตามเสียงของประชาชน ที่ด้านหน้าอาคารรัฐสภา เมื่อวานที่ผ่านมาตนยินดีต้อนรับ ม็อบถือเป็นสีสันของประชาธิปไตย ตนยังได้มอบเบอร์มือถือของตนให้กับเเกนนำ สามารถประสานมาได้

 

ส่วนท่าทีในการโหวต พิธาเป็นนายกรัฐมนตรี เเน่นอนว่า สว.กิตติศักดิ์ พูดคำไหนคำนั้น ส่วน สว.คนอื่นๆ ตนไม่ทราบ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รักษาการนายกฯ เยี่ยมให้กำลังใจและมอบสิ่งของ ให้กับผู้ประสพวาตภัย จ.พิจิตร

 

สำหรับการชุมนุมมีทั้งคนเห็นด้วยเเละไม่เห็นด้วย กิตติศักดิ์ บอกว่า เป็นห่วงตรงนั้น เป็นห่วงความมั่นคงปลอดภัยของบ้านเมือง ถ้าม็อบต่อม็อบชนกัน บ้านเมืองจะเสียหาย เเละเป็นกำลังใจให้พรรคร่วมรัฐบาลตั้งรัฐบาลให้ได้ ไม่ว่าใครจะรวมกับใคร เเต่หลักการของตนเฉพาะ นายพิธา คนเดียว ส่วนคนอื่นๆ ตนไม่ขัดข้อง

 

แจงร่วมทริป ‘ลุงตู่’ ลุยพิจิตรบ้านเกิด

สำหรับการมาร่วมกับคณะของรักษาการนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่วันนี้ กิตติศักดิ์ แจกแจงว่า เพราะเป็นเจ้าของพื้นที่บ้านอยู่จ.พิจิตร อีกทั้งวาตภัยครั้งนี้รุนเเรงมาก การให้ความช่วยเหลือในส่วนของวุฒิสภา จะมีเงินเยียวยาให้กับทางผู้ประสบวาตภัยทุกราย ที่ได้รับความเดือดร้อน

พล.อ.ประยุทธ์ รักษาการนายกฯ เยี่ยมผู้ประสพวาตภัยจ.พิจิตร เมื่อวันที่ 24 พ.ค.2566

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รักษาการนายกรัฐมนตรี เดินทางไปเยี่ยมและมอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัยพายุหมุนพัดถล่มพื้นที่บริเวณบ้านเนินปอ หมู่ 1 ต.เนินปอ  อ.สามง่าม จ.พิจิตร ซึ่งโดมอาคารโรงเรียนวัดเนินปอ พังเสียหาย มีผู้เสียชีวิต 7 คน บาดเจ็บ 18 คน นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งมือให้การช่วยเหลือประชาชนด่วน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ