ข่าว

'ชัชชาติ' ลงพื้นที่ช่วยเหลือ 'ไฟไหม้' ซอยวุฒากาศ ตลาดพลู หาห้องเช่าชั่วคราว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯ 'ชัชชาติ' ลงพื้นที่เหตุ 'ไฟไหม้' ซอยวุฒากาศ 18-20 ตลาดพลู เร่งช่วยเหลือ หาห้องเช่าชั่วคราว ด้าน ผบก.น.8 นำจิตอาสามอบเครื่องอุปโภค-บริโภค

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ 'ไฟไหม้' ในซอยวุฒากาศ 18-20 ถนนวุฒากาศ แขวงตลาดพลู เขตธนบุรี กทม. โดยเปิดเผยว่า พื้นที่นี้เป็นบ้านให้เช่าทั้งหมด และเป็นบ้านไม้ ที่มีผนังติดกัน ไฟจึงลุกลามไหม้อย่างรวดเร็ว โชคดีว่าไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ และจุดนี้ก็มีทางเข้าออกที่สะดวกทำให้เจ้าหน้าที่สามารถระงับเหตุได้

 

 

โดยตอนนี้ได้สั่งการให้ตั้งศูนย์อำนวยการช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่บริเวณหน้าสถานีตำรวจนครบาลตลาดพลูแห่งใหม่ ซึ่งเรื่องเร่งด่วนคือต้องดูแลเรื่องที่พักอาศัยของประชาชนที่ได้รับผลกระทบ หาห้องเช่าแห่งใหม่ให้ชั่วคราว

 

ชาวบ้านที่ได้รับความเสียหาย เปิดเผยว่า เมื่อเช้าตอนประมาณตีสี่ ตนนอนอยู่ในบ้าน แล้วเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน ได้ยินเสียงไม้หล่น มีควันเยอะมาก เลยพากันออกมาดู ก็เห็นว่าไฟกำลังเริ่มลุกลาม เลยรีบพากันออกมาจากบ้าน ซึ่งไฟลุกลามเร็วมาก เนื่องจากเป็นบ้านไม้ทั้งหมด ทำให้ไม่สามารถเอาอะไรติดตัวออกมาได้เลย หยิบมาได้แค่บัตรประชาชนใบเดียว พอเพลิงสงบแล้วกลับเข้าไปดูก็พบว่าในบ้านไม่เหลืออะไรเลย ทั้งของมีค่า เงินทอง ยารักษาโรคความดันที่ตนต้องกินประจำ และคืนนี้ก็ไม่รู้ว่าจะไปนอนที่ไหน

 

 

ส่วนต้นเพลิงนั้นไม่แน่ใจ แต่เห็นว่าไฟลามมาจากบ้านหลังถัดไปด้านในที่ไม่มีคนอยู่ กำลังต่อเติม เพิ่งมีช่างเข้ามาทำได้ไม่กี่วัน โดยช่างจะทำงาน 8 โมงเช้าถึง 5 โมงเย็น คาดว่าน่าจะมีการเชื่อมเหล็ก แล้วความร้อนอาจไปโดนไม้จนเกิดเป็นไฟปะทุขึ้นมาหรือไม่

 

 

ไฟไหม้ซอยวุฒากาศ

ไฟไหม้ซอยวุฒากาศ

 

ทั้งนี้ทาง สำนักงานเขตธนบุรี สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร สถานนีตำรวจนครบาลตลาดพลู และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้จัดตั้งศูนย์ประสานงาน และช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยจากเหตุอัคคีภัย ที่หน้าสถานีตำรวจนครบาลตลาดพลู ใหม่ ใต้ลอยข้ามแยกถนนวุฒากาศ เพื่ออำนวยความสะดวกแกประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

 

 

ขณะที่ ลานด้านหน้าสถานีตำรวจตลาดพลู(ใหม่) พล.ต.ต.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ ผบก.น.8 พร้อมด้วย พ.ต.อ.วรวิทย์ ญาณจินดา รอง ผบก.น.8 พร้อมจิตอาสา และ คณะกต.ตร.สน.ตลาดพลู นำเครื่องอุปโภค บริโภค เพื่อมอบให้แก่ชาว ชุมชน 5 เจดีย์ ซอยวุฒากาศ 18 แขวงตลาดพลู เขตธนบุรี กทม. ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุ 'ไฟไหม้' เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา

 

 

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายหน่วยงานที่ลงมาให้การช่วยเหลือ โดยทางสำนักงานเขตธนบุรีได้ จัดจุดที่พักชั่วคราวให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน ไว้ที่ศาลาวัดใหม่ยายนุ้ย ซอยวุฒากาศ 24

 

 

ไฟไหม้ซอยวุฒากาศ

ไฟไหม้ซอยวุฒากาศ

ไฟไหม้ซอยวุฒากาศ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ