ข่าว

ชกได้ชกแล้ว 'ชลน่าน' ยอมรับโมโห 'ศิธา' จี้ 'ก้าวไกล' เตือนพฤติกรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ชลน่าน' ยอมรับโมโห 'ศิธา' วันทำMOUจี้มัดรวมพรรค ถามเป็นนักข่าวหรือพรรคร่วมรัฐบาล ลั่นชกได้ชกแล้ว ฝาก 'ก้าวไกล' เคลียร์ปมร้อน หวั่นกระทบตั้งรัฐบาล หากเห็น 6 เสียงดีกว่า 141 เสียง 'ผมก็ยอม'

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยอมรับมีอารมณ์กับคำถามของนาย ศิธา ทิวารี พรรคไทยสร้างไทย ในวันแถลงข่าว MOU ร่วมรัฐบาล แต่สามารถควบคุมได้ 

 

ส่วนที่นายศิธาระบุหลังจบงานแถลงข่าวยังสังสรรค์กัน แต่ต่อมากลับตำหนิว่าเสียมารยาท โดยบอกว่า ตนถูกบางคนบังคับ ชี้แนะนั้น ตนเองไม่ถือโทษโกรธเคือง แต่อยากให้ทุกอย่างอยู่ในร่องรอย ถ้าจะขอโทษ ก็ยินดีรับ 

ก่อนที่ นพ.ชลน่าน เล่าเหตุการณ์การทำ MOU ว่า หลังลงจากเวที ตนเข้าไปชี้หน้าตำหนินายศิธาทันที จะทำตัวเป็นสื่อหรือทำตัวเป็นพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล เพราะนายศิธาเองก็เป็นคนพิจารณาร่าง MOU อยู่ด้วย ซึ่งตำหนิแรงและดังด้วย คนที่อยู่ก็ได้ยิน

 

แต่การไปเขียนต่อเติมเสริมแต่งในเฟซบุ๊ก ว่าหลังจาก ทำMOU แล้วมีการดื่มสังสรรค์ชนแก้ว จนไปกล่าวหาว่าตนเองถูกบีบบังคับ ชี้แนะ ชี้นำ ถือว่าเสียหายมาก หากจะขอโทษต้องขอโทษแบบนี้ด้วย

 

"ยืนยันว่าไม่โกธร เพราะเรากำลังจะมีส่วนร่วมในการจัดตั้งรัฐบาล แต่ตนเองก็ไม่สบายใจในการทำงานร่วมกันกับนายศิธา ยกเว้นพรรคแกนหลักบอกว่า พรรคของนายศิธา 6 เสียง มีความสำคัญ ตนเองก็จะมานั่งดู ตัวเองว่ามีความสำคัญหรือไม่ " 

ชกได้ชกแล้ว 'ชลน่าน' ยอมรับโมโห 'ศิธา' จี้ 'ก้าวไกล' เตือนพฤติกรรม

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ตรงนี้เป็นภาระของพรรคแกนหลักที่จะต้องไปทำความเข้าใจพรรคร่วมอื่นๆ โดยเฉพาะพรรคไทยสร้างไทย ว่าพฤติกรรมแบบนี้จะเป็นอุปสรรคในการทำงานหรือไม่ มาปรับจูนแก้ไขด้วยกันดีหรือไม่ หากเขาพูดจบ ตนเองก็จบ แต่ถ้าไม่พูด ตนเองก็ไม่สบายใจถ้าพรรคแกนหลักไม่จัดการเรื่องนี้ หากเห็น 6 เสียงดีกว่า 141 เสียง "ผมก็ยอม"

 

เรื่องนี้เป็นเล็กน้อย หากขอโทษและสำนึกก็จบ ถ้าพรรคก้าวไกลยังปล่อยให้เป็นประเด็นแบบนี้ การทำMOUที่ระบุว่า ต้องมีความจริงใจ ให้เกียรติกัน เขียนและลงนามกันเอง เพียงข้ามคืนก็มาเกิดประเด็นขึ้น ซึ่งมองว่ามันยากหรือไม่กับการทำงาน

 

"ผมเป็นผู้ใหญ่พอ ไม่ถือโทษโกรธ ซึ่งจริงๆแล้วคุณหญิงสุดารัตน์ขอโทษก็จบแล้ว แต่มาโพสต์และขยายความ จนเป็นประเด็น คำว่า เสียมารยาท หมายถึง คุณเป็นคนใน แต่ออกไปทำหน้าที่แบบคนนอก ถ้าประชาชนทั่วไปถาม สื่อมวลชนถามจะไม่ติดใจอะไรเลย" นพ.ชลน่าน

 

ทั้งนี้ไม่ทราบว่าสิ่งที่นายศิธาทำไปต้องการอะไร แต่การทำตัวแบบนั้นเป็นผู้แทนประชาชน มาบอกว่าต้องการให้กำจัดเผด็จการ โดยการมัดรวมกันเป็นฝ่ายค้าน ซึ่งตนเองมองว่าเป็นเรื่องไร้สาระ เสียงข้างมากขนาดนี้จะไปมัดเป็นฝ่ายค้านทำไม ทำไมไม่มัดรวมเป็นรัฐบาล คำถามก็ไม่ใช่แล้ว ยอมรับว่า วันนั้นตนเองก็มีอารมณ์ แต่ควบคุมอารมณ์ไว้ 

 

เมื่อถามว่า หลังจากนี้หากมีการประชุมพรรคร่วมรัฐบาลเข้าร่วมจะมีนายศิธาเข้าร่วมหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ก็เป็นสิทธิ์ของเขา เพราะเขาเป็นแคนดิเดต ตัวแทนเขาก็ส่งเข้ามา ทุกอย่างต้องพูดในที่ประชุมให้จบ ห้ามนำออกไปขยายความข้างนอก ตามที่ได้ตกลงกันไว้  

 

ส่วนจะกระทบต่อการแต่งตั้งตำแหน่งนายศิธาในรัฐบาลนี่หรือไม่ นายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่า ตนเองไม่ทราบเพราะเป็นเรื่องของพรรคแกนนำ ตนเองไม่มีอำนาจไปชี้ว่าให้เอานั่นเอานี่ ให้เกียรติกัน ไม่ติดใจจะเป็นรัฐมนตรีหรือตำแหน่งใด แต่ถ้ามีพฤติกรรมแบบนี้ ก็ทำงานร่วมกันยาก  

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนพ.ชลน่านให้สัมภาษณ์ ผู้สื่อข่าวแซวว่า เดือดเลยนะ ก่อนนพ.ชลน่าน พูดว่า "ชกได้ผมชกแล้ว" "

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ