ข่าว

สรุปทุกเรื่อง 'ทนายพัช' ทนายขวัญใจชาวนา สู้คดีให้ แอม ไซยาไนด์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สรุปทุกเรื่องราว 'ทนายพัช' ทนายความขวัญใจชาวนา ผู้สู้คดีให้ 'แอม ไซยาไนด์' จนเจอข้อหา จัดฉากอำพรางคดี หนีหาย

ชื่อของ “ทนายพัช” ธันย์นิชา เอกสุวรรณรัตน์ ทนายความ “แอม ไซยาไนด์” กลับมาถูกพูดถึง หลังถูกออกหมายเรียก เพราะมีส่วนพัวพัน ช่วยแอม ทำลายซ่อนเร้นพยานหลักฐาน แต่ยังไร้วี่แวว ทนายพัช เคลื่อนไหว เข้าพบพนักงานสอบสวน ซึ่งวันที่ 30 พ.ค. 2566 คือเดตไลน์ ในการมารับทราบข้อกล่าวหาครั้งที่ 1

 

 

 

“ทนายพัช” เป็นที่ฮือฮา และได้รับการกล่าวขวัญถึงจากบรรดานักข่าว หลังเปิดตัวรับเป็นทนายความให้ “แอม ไซยาไนด์” ด้วยบุคลิก และการตอบคำถาม ที่ไม่เหมือนใคร จนถูกวิพากษ์วิจารณ์ คมชัดลึก สรุป เส้นทาง ทนายสาว ที่เธอเคยบอกว่า เธอเป็น “ทนายความขวัญใจชาวนา”

 

ทนายพัช

ทนายนางงาม

 

1. ”ทนายพัช” มีชื่อจริงว่า ธันย์นิชา เอกสุวรรณรัตน์ ปัจจุบันอายุ 36 ปี เป็นเจ้าของสำนักงานกฏหมาย ธันย์นิชา ลอว์ และมีชื่อเป็นหนึ่งในกรรมการ ห้างหุ้นส่วนจำกัด เอ็นแซดพี โซญิ ซุรุ ไทย เป็นธุรกิจเกี่ยวกับการก่อสร้างอาคาร ทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท

 

 

2. ชื่อของ ”ทนายพัช” เป็นที่รู้จัก หลังรับเป็นทนายความให้ “แอม ไซยาไนด์” ผู้ต้องหาก่อคดีสะเทือนขวัญ วางยาฆ่าเหยื่อ 14 ศพ ด้วยความมั่นใจว่าจะสามารถว่าความให้แอม ชนะคดีได้ เพราะผลงานที่ผ่านมา เธอเคยว่าความคดีฉ้อโกงให้แอม ชนะรวด 2 คดี

 

 

3. ความโดดเด่นของ “ทนายพัช” คือความมั่นใจในการตอบคำถาม โดยเธอถูกพูดถึงบนโลกโซเชียลอย่างหนัก ในระหว่างที่เธอตอบคำถามและชี้แจงประเด็นต่างๆ ของลูกความ คือ “แอม” กับพิธีกรในรายการ ด้วยลักษณะน้ำเสียงที่พูดออกมาไม่เหมาะสม

 

 

4. หลังจากนั้นเป็นต้นมา โลกโซเชียลที่เริ่มขุดคุ้ยประวัติความเป็นมาของ “ทนายพัช” มีการแห่แชร์ภาพของทนายพัช ที่ถ่ายเอง กับภาพที่นักข่าวถ่ายมา เหมือนไม่ใช่คนเดียวกัน จนเกิดกระแสร้อนๆ ตามมาว่า “ไม่ตรงปก”

 

                      ทนายพัช

5. เธอออกมาตอบโต้ทันทีว่า เรื่องที่เป็นกระแสตอนนี้ คือรูปของพี่ไม่ตรงปก อย่าบูลลี่ พี่ขอชี้แจงไม่จริงนะ ตอนนั้นพี่เหนื่อย พี่ทำงานหนัก ภาพเลยออกมาเป็นแบบนั้น แต่ตอนเช้าพี่สวยมากนะ เรามาเจอนักข่าวผิดเวลา

 

 

6. ชื่อของ “ทนายพัช” เป็นกระแสทันที เธอเริ่มออกเดินสายให้สัมภาษณ์ตามรายการต่างๆ โดยเฉพาะกระแสไม่ตรงปก เธอยังฝากบอก “บุ๋ม ปนัดดา” พิธีกรสาวในรายการ เคลียร์ ชัด ชัด ด้วยว่า “พี่นี่ประกวดนางสาวไทยรุ่นพี่พี่บุ๋ม หน้าแบบนี้ หน้านางงามนะจ๊ะ และยังได้รางวัลขวัญใจชาวนา เมื่อปี 2540-2541 ด้วย ที่สำคัญลูกความบอกว่า ตัวจริงพี่สวยกว่าในรูปอีก”

 

 

7. กระแสของ “ทนายพัช” ยังปังไม่หยุด เมื่อเธอเดินหน้าเป็นทนายให้ “แอม ไซยาไนด์” ด้วยความมั่นใจว่า ลูกความของเธอไม่ได้ทำความผิด และเธอเป็นคนเดียวที่ แอม ไว้วางใจเพียงคนเดียว ที่เข้าไปพูดคุยในทัณฑสถานหญิงกลาง

 

 

8. แต่อยู่ๆ ก็มีเรื่องให้ชาวเน็ตตกใจ เมื่อ “แอม ไซยาไนด์” บอกว่า เธอเปลี่ยนตัวทนายความแล้ว โดย “ทนายพัช” ไม่ใช่ทนายความของเธออีกต่อไป ซึ่งตัวของทนายพัชเอง ก็ยืนยันตามนั้นเช่นกัน แต่ไม่รู้สาเหตุถึงการเปลี่ยนตัวครั้งนี้

 

 

9. ในที่สุด “แอม ไซยาไนด์” ได้ตั้ง ทนายพัช กลับมาทำคดีให้อีกครั้ง และนอกจากจะให้เป็นทนายความต่อสู้ในทุกคดีที่แอมถูกหมายจับแล้ว ยังให้ทนายพัช ดำเนินการฟ้องร้องทุกคน ที่ทำให้แอมเสื่อมเสียชื่อเสียงด้วย

 

ทนายพัช

 

10. คดีของแอม ไซยาไนด์ ถูกสางต่อไป จนพบผู้เกี่ยวข้องอีก 1 คน ที่ตำรวจเตรียมออกหมายจับ หลังพบพยานหลักฐานว่า มีส่วนเกี่ยวข้อง หรืออยู่เบื้องหลังการจัดส่งกระเป๋าแบรนด์เนม และทรัพย์สินของเหยื่อ “แอม ไซยาไนด์”

 

 

11. โดยตำรวจได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับ “ทนายพัช” ในข้อหาช่วยปกปิดพยานหลักฐาน แต่ศาลอนุมัติเพียงให้เรียกตัวมารับทราบข้อกล่าวหา

 

 

12. หลังจากนั้น “ทนายพัช” หายตัวไปทันที มีการเบี้ยวการเข้ารับทราบข้อกล่าวหากับตำรวจ ทั้งที่มีการออกสื่อว่าจะเข้าพบตำรวจวันไหน เวลาใด มีการพยายามติดต่อ แต่ยังไร้วี่แวว

 

 

13. ล่าสุด มีรายงานว่า ตำรวจเดตไลน์ “ทนายพัช” โดยส่งหมายเรียกไปยังบ้านใน อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พร้อมนัดหมายมาเข้าพบพนักงานสอบสวน ในวันที่ 30 พ.ค.นี้ เวลา 13.00 น. ล่าสุด ทนายพัช ได้ติดต่อกลับมาแล้ว และขอเลื่อนมาเข้าพบช่วงบ่ายของวันที่ 31 พ.ค. แทน

 

 

logoline