ข่าว

ระทึกรับอรุณ 'ไฟไหม้' ห้องแถวประชาชน ย่านตลาดพลู เสียหายกว่า 44 ห้อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึกรับอรุณ 'ไฟไหม้' ห้องแถวย่านตลาดพลู เสียหายกว่า 44 ห้อง พบเสียงระเบิดดังก่อนเกิดเพลิงไหม้ในบ้านต้นเพลิง เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบ

เมื่อช่วงเช้า วันนี้ (24 พ.ค. 2566) พ.ต.ท.วัฒนพล นิติเกรียงไกร สว.(สอบสวน) สน.ตลาดพลู รับแจ้งเหตุ 'ไฟไหม้' บ้านเรือนประชาชน ที่ซอยวุฒากาศ 18 ถนนวุฒากาศ แขวงตลาดพลู เขตธนบุรี กทม. จึงประสานรถป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยกรุงเทพมหานคร และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเข้าตรวจสอบ 

 

 

จากการตรวจสอบพบว่า ไฟไหม้ห้องแถว ของประชาชนได้รับความเสียหายกว่า 44 ห้อง ยังไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

 

โดยที่เกิดเหตุอยู่ลึกเข้าไปในซอยวุฒากาศ 18 ประมาณ 10 เมตร ต่อเนื่องซอยวุฒากาศ 20 พบแสงเพลิงกำลังลุกไหม้ ห้องแถวไม้ สูงสองชั้น ปลูกติดกันหลายคูหา ในลักษณะด้านหลังติดกัน จึงทำให้แสงเพลิงลุกลามอย่างรวดเร็วเป็นวงกว้าง เจ้าหน้าที่ต้องเร่งระดมฉีดน้ำมากกว่า 10 หัวฉีด เข้าทำการสกัดกั้นล้อมเพลิงทั้งในฝั่งซอยวุฒากาศ 18 และ ซอยวุฒากาศ 20 ใช้เวลาประมาณ 45 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

 

 

ไฟไหม้ห้องแถว

ไฟไหม้ห้องแถว

 

ก่อนเกิดเหตุได้เกิดเสียงระเบิดดังขึ้นภายในบ้านคูหาที่ 5 ซึ่งอยู่ระหว่างปิดซ่อมแซม ไม่มีผู้พักอาศัย ชาวบ้านจึงช่วยกันพังประตูเข้าไป พบแสงเพลิงเกิดขึ้นที่ชั้น 2 ประกอบกับพื้นที่โดยรอบเป็นไม้เก่า และมีกระแสลมพัดแรงจึงทำให้เพลิงลุกลามไปบ้านข้างๆ อย่างรวดเร็ว

 

 

เบื้องต้นคาดว่าอาจเกิดจาก ไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง

 

 

ไฟไหม้ห้องแถว

ไฟไหม้ห้องแถว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ