ข่าว

คุกคนละ 13 ปี 'เสี่ยโป้-เสี่ยเคน' พยายามฆ่า ยิงปืนใส่อริหน้าร้านนวด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอาญาธนบุรี พิพากษาลงโทษจำคุก "เสี่ยโป้-เสี่ยเคน" คนละ 13 ปี คดีพยายามฆ่าผู้อื่น ยิงปืนใส่กลุ่มคู่อริหน้าร้านนวดแผนไทยย่านราชพฤกษ์

23 พ.ค. 2566 ที่ศาลอาญาธนบุรี ถนนเอกชัย ศาลอ่านคำพิพากษาคดีที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายเสี่ยโป้ โป้อานนท์ อดีตผู้กว้างขวางย่านฝั่งธนบุรี นายพิพัฒน์ เกียรติไพบูลย์ หรือเคน พร้อมพวก 8 คน เป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว, พาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน 
  

 

 

 

กรณีเมื่อวันที่ 27 ต.ค. 2563 เวลาประมาณ 22.30 น. มีกลุ่มวัยรุ่นนัดหมายกันเพื่อดูการชกมวยระหว่างนายอิทธิพล หรือตั้ง  (สงวนนามสกุล) และ นายเขมทัต หรือบุ๊ค (สงวนนามสกุล) ในระหว่างนั้นเกิดการท้าทายกัน ผู้ต้องหาจึงได้ร่วมกับนายเสี่ยโป้ โป้อานนท์ (ชื่อเดิมนายอภิรักษ์ ชัชอานนท์) ใช้อาวุธปืนยิง นายจำเรียง ตะโบะ และ นายณัฐพงษ์ คล่องบัญชี จนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่ร้านนวดแผนไทย ถ.ราชพฤกษ์ แขวงบางจาก เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร

 

 

 

 

 

 

ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานเเล้วเห็นว่าจำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริง พิพากษาจำคุก นายพิพัฒน์ จำเลยที่ 1 และนายเสี่ยโป้ จำเลยที่ 2 ฐานพยายามฆ่าจำคุกคนละ 12 ปี และฐานมีอาวุธปืนคนละ 1 ปี รวมจำคุกคนละ 13 ปี

 

ส่วนจำเลยที่ 3- 5 และจำเลยที่ 7-8 ลงโทษตามความผิด พ.ร.บ.อาวุธปืนคนละ 1 ปี และพกพาอาวุธปืนคนละ 6 เดือน รวมเป็นจำคุกคนละ 1 ปี 6 เดือน ยกเว้นจำเลยที่ 5 เพิ่มโทษรวมจำคุกเป็น 1 ปี 12 เดือน ส่วนจำเลยที่ 6 ยกฟ้อง
  

ภายหลังจำเลยทุกคนยกเว้นจำเลยที่ 2 นายเสี่ยโป้ เนื่องจากถูกจำคุกในคดีของศาลอื่น ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราว ศาลพิจารณาเเล้วมีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัว

 

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.2565 ศาลอาญาพิพากษาจำคุก นายเสี่ยโป้ 50 ปี ในความผิดฐานชักชวนเล่นพนันออนไลน์และฟอกเงิน วงเงิน 1.7 พันล้าน ส่วนพรรคพวกรวม 21 คนโดนอัตราโทษลดลงเเตกต่างกันตามพฤติการณ์

 


 

logoline