ข่าว

ผู้ว่าฯ พิจิตร ประกาศ 'พื้นที่ภัยพิบัติ' เหตุวาตภัยถล่ม โรงเรียน ตาย 7 เจ็บ 18

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯพิจิตร ประกาศ "พื้นที่ภัยพิบัติ" เหตุวาตภัยโดมอาคารโรงเรียนเนินปอ ถล่มทับนักเรียน และชาวบ้าน เสียชีวิต 7 บาดเจ็บ 18 พร้อมสั่งเร่งสำรวจบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบเพื่อให้ความช่วยเหลือ

23 พ.ค. 2566   จากเหตุการณ์ฝนตกหนักลมพายุพัดอาคารโดมเล่นกีฬาในโรงเรียนวัดเนินปอ ต.เนินปอ อ.สามง่าม จ.พิจิตร ถล่มทับนักเรียนและชาวบ้าน เสียชีวิต 7 ราย บาดเจ็บ 18 ราย และบ้านเรือนได้รับความเสียหายกว่า 100 หลังคาเรือน โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (22 พ.ค. 2566) 

 

ล่าสุด นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติวาตภัย รวมถึง พ.ต.อ.กฤษฎา ภัทรประสิทธิ์ นายก อบจ.พิจิตร เตรียมพร้อมนำรถแบ็กโฮและเครื่องจักรขององค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตรเข้าช่วยเหลือตามที่ นางกัญนิกา อินทรกูล นายกเทศมนตรีตำบลเนินปอ ร้องขอมา

รร.เนินปอ ถูกพายุพัดอาคารถล่มทับนักเรียน ชาวบ้านเสียชีวิต บาดเจ็บ

 

 

นอกจากนี้ยังมีกำลังทหารจาก มทบ.36 , ตำรวจ , ฝ่ายปกครอง ,ปภ.จังหวัดพิจิตร และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ก็ได้เข้าพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลือชาวบ้านและครอบครัวผู้ประสบเหตุในครั้งนี้เป็นการเร่งด่วนแล้ว

 

 

รร.เนินปอ ถูกพายุพัดอาคารถล่มทับนักเรียนและชาวบ้านเสียชีวิต บาดเจ็บ

 

 

โดย นายพยนต์  เปิดเผยว่านอกจากในส่วนของโรงเรียนวัดเนินปอ ที่ได้รับความเสียหายแล้ว ก็ยังมีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายอีกไม่น้อยกว่า 100 หลังคาเรือน ที่อยู่ระหว่างการสำรวจ พร้อมทั้งได้ตั้งศูนย์รับบริจาคจากภาคเอกชนและภาคส่วนต่างๆไว้ที่เทศบาลตำบลเนินปอ รวมถึงสั่งการไปถึง อปท.ในทุกพื้นที่ สำรวจสิ่งก่อสร้าง ป้ายโฆษณาที่สร้างมาหลายปี หากไม่แข็งแรงให้ทำการรื้อถอนทันที เพื่อป้องกันให้การเกิดเหตุซ้ำรอย

 

 

รร.เนินปอ ถูกพายุพัดถล่ม ได้รับความเสียหาย มีนักเรียน ชาวบ้าน เสียชีวิต บาดเจ็บหลายราย

 

 

ในส่วนของสำนักงานป้องกันป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.พิจิตร ระบุถึงหลักเกณฑ์ความช่วยเหลือกรณีประสบวาตภัย ว่าในส่วนของผู้เสียชีวิต จะได้รับเงินช่วยเหลือรายละ 29,700 บาท หากเป็นหัวหน้าครอบครัวช่วยเหลือเพิ่มอีก 29,700 บาท

 

 

ผู้ว่าฯพิจิตร เข้าเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุอาคารถล่มเมื่อเย็นวานนี้

 

 

ในส่วนของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ รักษาตัวที่โรงพยาบาล 3 วันขึ้นไป มีการช่วยเหลือเยียวยารายละ 4,000 บาท นอกจากนี้ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพิจิตรพร้อมคณะ ก็ได้มอบเงินสมทบช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทุกรายอีกด้วย

 

 

นายกเหล่ากาชาดจังหวัด เข้าเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุาอาคารถล่มเมื่อเย็นวานนี้

 

 

ด้าน พระราชสิทธิเวที เจ้าคณะจังหวัดพิจิตร ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย เพื่อวางแนวทางร่วมกันแก้ไขปัญหา เหตุพายุที่เกิดขึ้น และ นำเงินมาบริจาค ช่วยค่าทำศพรายละ 5,000 บาท

 

 

ผู้ว่าฯพิจิตร พร้อมคณะ เข้าเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุอาคารถล่มเมื่อเย็นวานนี้

 

 

 

สิทธิพจน์ เกบุ้ย  จ.พิจิตร

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ