ข่าว

'สหพันธ์ว่ายน้ำแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้'  ไฟเขียวไทยจัด ซีเกมส์ 2025

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประชุมใหญ่ "สหพันธ์ว่ายน้ำแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ "  ครั้งที่ 8 ณ ประเทศกัมพูชา อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล สรุปว่ายน้ำในกีฬาซีเกมส์ 2025 ไทยเจ้าภาพ บรรจุ 5 ประเภท ว่ายน้ำ , กระโดดน้ำ , โปโลน้ำชาย - หญิง , ว่ายน้ำมาราธอน และ ระบำใต้น้ำ 

พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า  ในการประชุมใหญ่สามัญ   "สหพันธ์ว่ายน้ำแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ "  SOUTH EAST ASIAN SWIMMING FEDERATION (SEASF)  ครั้งที่ 8 ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา โดยมี  JEFFREY LEOW ประธานสหพันธ์ฯ เป็นประธานในการประชุม  มีสมาชิกประเทศในอาเซียน  11 ประเทศ  เข้าร่วม    ในนามตัวแทนประเทศไทย ได้แจ้งให้ที่ประชุมทราบว่า ในปี 2025 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์  2025 ในเดือนธันวาคม  2568    สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้รับผิดชอบกีฬา อะควอททิค(ชื่อกีฬาว่ายน้ำแบบสากล) จะจัดการแข่งขันทั้ง 5 ประเภทกีฬา คือ กีฬาว่ายน้ำ , กระโดดน้ำ , โปโลน้ำชายและหญิง , ว่ายน้ำมาราธอน และกีฬาระบำใต้น้ำ 

 

 

 

ขณะเดียวกันในที่ประชุม   "สหพันธ์ว่ายน้ำแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ " ได้พิจารณาจัดการแข่งขันกีฬาในปี 2024 - 2025 ด้วย ซึ่งในปี 2024 ไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำ SEA AGE GROUP CHAMPIONSHIP ครั้งที่ 46 ขณะที่เวียดนาม จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำมาสเตอร์ SEA MATTERS SWIMMING CHAMPIONSHIP และ อินโดนีเซีย เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน SEA OPEN WATER SWIMMING CHAMPIONSHIP

 

 

พล.อ.เจริญ   กล่าวว่า ในที่ประชุมประเทศสมาชิก รวมทั้งกรรมการบริหารสหพันธ์ ได้ชื่นชมสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ในการพัฒนานักกีฬาได้อย่างแข็งแกร่ง มีผลสำเร็จในการแข่งขันที่ชัดเจน เช่น การแข่งขัน  ซี เอจ กรุ๊ป สวิมมิ่ง ที่มาเลเซีย เมื่อปลายปี  2022 ที่ผ่านมา และในการแข่งขันซีเกมส์ 2023 
ไทยสามารถส่งนักว่ายน้ำหน้าใหม่เข้าสู่การแข่งขัน และทำผลงานได้น่าพอใจ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ