ข่าว

'พายุฝน' ถล่มพิจิตร 'อาคารพังถล่ม' ทับนักเรียนดับ เจ็บจำนวนมาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฝนตกหนัก" ลมพายุพัดหลังคาอาคารโรงเรียนวัดเนินปอ อ.สามง่าม "ถล่มทับนักเรียน" เสียชีวิต 4 สาหัส 4 เจ็บ 7 สูญหายอีก 1 ผู้ว่าฯ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

22 พ.ค. 2566 เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. เกิดอุบัติเหตุ โดมหลังคาโรงเรียนวัดเนินปอ อ.สามง่าม จ.พิจิตร ซึ่งเป็นเมทัลชีทขนาดใหญ่ถูกพายุพัดถล่มลงมาทับนักเรียนที่ภายในอาคารเสียชีวิต และบาดเจ็บหลายราย

 

โดยเบื้องต้น เพจเฟซบุ๊ก สนง.ประชาสัมพันธ์จังหวัดพิจิตร รายงาน พบผู้เสียชีวิตแล้ว 4 ราย บาดเจ็บสาหัส 4 ราย เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสามง่าม บาดเจ็บสีเหลืองเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลวชิรบารมี 7 ราย และยังมีผู้สูญหาย อยู่ระหว่างการค้นหาอีก 1 ราย

 

 

 

ฝนตกหนักพายุพัดหลังคาอาคารโรงเรียนถล่มทับนร.ดับ-เจ็บสาหัส

 

 

ด้าน นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วยนายสิงหราช วงษ์เสงี่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด  โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ    

 

 

นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์

 

 

 

ฝนตกหนัก พายุพัดหลังคาอาคารโรงเรียนถล่มทับนร.ดับ-เจ็บสาหัส

 

 

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ก่อนเกิดเหตุหลังคาถล่มเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ทั้งนักเรียนและชาวบ้าน เข้าไปหลบฝนในโดม ดังกล่าว และยังมีเด็กนักเรียนบางส่วนซ้อมฟุตบอลอยู่อีก จากนั้นเกิดพายุหมุนอย่างแรง ส่งผลให้หลังคาถล่มลงมาจนเกิดเหตุสลดดังกล่าว ทั้งที่โรงเรียนเพิ่งเปิดเรียนได้ไม่กี่วัน   

 


 

ฝนตกหนัก พายุพัดหลังคาอาคารโรงเรียนถล่มทับนร.ดับ-เจ็บสาหัส

 

 

 

 

สิทธิพจน์ เกบุ้ย    จ.พิจิตร  

ขอบคุณข้อมูล-ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์ จ.พิจิตร 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ