ข่าว

สำนวนคดี 'แอม ไซยาไนด์' เหลืออีก 10% ใกล้สมบูรณ์ ก่อนสรุปส่งให้อัยการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กโจ๊ก' เผย คืบหน้าคดี 'แอม ไซยาไนด์' ตั้งแต่ผลตรวจพิสูจน์หลักฐาน เส้นทางเงินเชื่อมโยงผู้เกี่ยวข้อง การจัดซื้อเคมีอุตสาหกรรม สำนวนสมบูรณ์ 90% เหลือไล่เรียผู้กระทำผิด ก่อนสรุปส่งอัยการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) เปิดเผย ถึงการประชุมคณะกรรมการชุดสืบสวนสอบสวนร่วมกันมีมติขอหน้าศาลออกหมายจับ บุคคลที่ใกล้ตัว 'แอม ไซยาไนด์' ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างขอศาลออกหมายจับ พร้อมมั่นใจการทำงานในรูปแบบคณะกรรมการฯ ที่นำเสนอหลักฐานต่อศาลเพื่อขอหมายจับ หากหมายจับออกจะเข้าจับกุมทันที

 

สำหรับความคืบหน้าคดี วันพรุ่งนี้จะได้ผลการตรวจพิสูจน์ของกลางครบถ้วนทั้งหมด และในวันที่ 24 พ.ค. นี้ จะสามารถสรุปเส้นทางการเงินทั้งหมด รวมถึงบัญชีต่างๆ ประมาณ 78 บัญชี หากเชื่อมโยงพบใครผิดก็ต้องถูกดำเนินคดี และวันที่ 25 จะสอบเจ้าหน้าที่กรมโรงงานอุสาหกรรม เพื่อไล่เรียงตั้งแต่ โรงงาน บริษัท คนรับซื้อ ซึ่งในส่วนของเจ้าหน้าที่กรมโรงงานฯ ต้องตรวจสอบว่าเข้าข่ายผิด ม.157 ด้วยหรือไม่

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้เหลือรายละเอียดปลีกย่อยเพียง 10% เท่านั้น ก็จะพร้อมส่งสำนวนคดีให้อัยการได้ ส่วนที่แอมให้การกลับคำไปมานั้น จะยังไม่แจ้งข้อหาให้การเท็จ เพราะคำให้การของผู้ต้องหา ศาลและเจ้าหน้าที่ไม่รับฟังอยู่แล้ว ซึ่งแอมจะให้การอย่างไรก็ได้ แต่ตำรวจมีพยานหลักฐานมัดแน่น ไม่กังวลการเอาผิดกับ แอม เหลือเพียงไล่เรียงผู้กระทำความผิดร่วมเท่านั้นเอง ถือว่าคดีมีความคืบหน้าไปมากและดำเนินการได้เร็วกว่าปกติ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ