ข่าว

'แมนซิตี้" ในบ้านเฉือน เชลซี ผงาดแชมป์พรีเมียร์ลีก - ทิ้ง อาร์เซน่อล 7 คะแนน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แมนซิตี้" รับมอบถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2022 - 23 ในเกมเปิดบ้านเอาชนะ เชลซี โดย "เรือใบสีฟ้า" ทำผลงานเป็นแชมป์ก่อนจบฤดูกาล แม้ว่าจะมีการแข่งขันตกค้างอีก 2 นัด โดยแต้มของจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ซิตี้ หลังแข่งไป 36 นัด มี 88 คะแนน ทิ้งห่าง อาร์เซน่อล แข่ง 37 นัด มี 81 คะแนน

"แมนซิตี้"  หรือ "เรือใบสีฟ้า" สามารถจบผลงานฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ  ด้วยการเป็นแชมป์เมื่อผ่านเข้าสู่การแข่งขันนัดที่  36 จาก 38  นัด   โดย "เรือใบสีฟ้า" การันตีการเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก จากการทำได้ 88  คะแนน เหนือทีมอันดับสองของตาราง อาร์เซน่อล ที่มี 81  คะแนน  และแข่งมากกว่าคือ 37  นัด  ทั้งนี้ "แมนซิตี้" สามารถประกาศถึงการเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก จากเกมล่าสุดด้วยการเปิดบ้าน เอติฮัตสเดี้ยม เอาชนะ  เชลซี 1 - 0   ทำให้ทีมมีคะแนนนำ โดยที่อาร์เซน่อล ทีมอันดับสองของตารางหมดโอกาส  ที่จะก้าวไปเป็นแชมป์ด้วยช่องว่างของคะแนน  ที่ห่างกับแมนซิตี้ ณ เวลานี้ คือ 8  คะแนน และมีโปรแกรมแข่งขันเหลืออีก 1 นัด  ในขณะที่แมนซิตี้  ยังมีลุ้นที่จะทิ้งห่างเพิ่มขึ้นไปอีก จาก 2  เกม  ที่เหลือ

 

 

ตลอดฤดูกาล "อาร์เซน่อล" ยึดพื้นที่จ่าฝูงของตาราง รวม 248  วัน นับจากเปิดฤดูกาล  ส.ค. 2022  แต่การที่ "ปืนใหญ่" สะดุดการทำผลงานใน 8  เกม หลังสุด  ทำให้   "เรือใบสีฟ้า" แชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล  2020-21  และฤดูกาล  2021-22   สามารถจบผลงานด้วยการเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก 2022 - 23 หรือเป็นแชมป์  3 สมัยติดต่อกัน  ทั้งนี้การเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษฤดูกาลล่าสุด  ทำให้ "แมนซิตี้"  สร้างสถิติในการเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก รวม 7 สมัยด้วยกัน  2011-12  ในสมัย โรแบร์โต้ มันชินี่ ทำหน้าที่ผู้จัดการทีม  2013-14  สมัย  มานูเอล เปเลกรินิ  รับหน้าที่ผู้จัดการทีม  2017-18 ,  2018-19 ,  2020-21 ,  2021-22 และ  2022-23   รวม 5 สมัย      ที่อยู่ภายใต้การคุมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า  ผู้จัดการทีม  

 

 

 

"ในนามของทีมผมขอให้กำลังใจไปยังอาร์เซน่อล   รวมทั้ง  มิเกล อาร์เตต้า  ผู้จัดการทีม  ขอแสดงความยินดีอย่างยิ่งกับสิ่งที่อาร์เซน่อลทำ ผมคิดว่า มิเกล นำทีมทำได้ดี   เขาทำให้พวกเราต้องไล่ตามอย่างไม่ลดละ สำหรับแมนซิตี้แม้ว่าเราจะได้ชูถ้วยรางวัล  แต่เรายังเหลือเกมเยือน พบกับไบรท์ตัน  และเบรนท์ฟอร์ด  แน่นอนว่าเราจะรักษาฟอรร์มการเล่นในพรีเมียร์ลีกให้ที่สุด  เรายังไม่มีเวลาฉลอง  เพราะเรามีงานรออยู่ทั้งการเข้าชิงเอฟเอคัพเสาร์ที่จะถึงนี้ และการเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก  พบกับ อินเตอร์ มิลาน 11  มิ.ย. "  ผู้จัดการทีมแมนซิตี้  ระบุ

.

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ประจำวันอาทิตย์ที่  21 พ.ค.

.

 เวสต์แฮม ชนะ ลีดส์ยูไนเต็ด 3 - 1

ไบรท์ตัน ชนะ  เซาแฮมป์ตัน 3  - 1

แมนซิตี้ ชนะ เชลซี 1 - 0

.

'แมนซิตี้" ในบ้านเฉือน เชลซี ผงาดแชมป์พรีเมียร์ลีก  - ทิ้ง อาร์เซน่อล 7 คะแนน

'แมนซิตี้" ในบ้านเฉือน เชลซี ผงาดแชมป์พรีเมียร์ลีก  - ทิ้ง อาร์เซน่อล 7 คะแนน

'แมนซิตี้" ในบ้านเฉือน เชลซี ผงาดแชมป์พรีเมียร์ลีก  - ทิ้ง อาร์เซน่อล 7 คะแนน

'แมนซิตี้" ในบ้านเฉือน เชลซี ผงาดแชมป์พรีเมียร์ลีก  - ทิ้ง อาร์เซน่อล 7 คะแนน

แมนซิตี้ ทำผลงานเป็นแชมป์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ จากเกมนัดล่าสุด เปิดบ้านเอาชนะเชลซี 1 - 0 โดย "เรือใบสีฟ้า" ทำผลงานเป็นแชมป์ 3  สมัย ติดต่อกับ จากทั้งหมดที่เป็นแชมป์มาแล้วรวม 7 สมัย  

.

CREDITPHOTO  :  MANCITY

.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ