ข่าว

'ชาวสัตหีบ' พบพิรุธเลือกตั้งเขต 10 ชลบุรี ต้นขั้ว 'บัตรเลือกตั้ง' ถูกทิ้งขยะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ชาวสัตหีบ' จี้ กกต.ชลบุรี แจง หลังพบพิรุธเลือกตั้งเขต 10 ชลบุรี ต้นขั้ว 'บัตรเลือกตั้ง' ถูกทิ้งกองขยะ รวมถึงเอกสารสรุปคะแนน บัตรเลือกตั้งสีเขียว-สีม่วง

เลือกตั้งจบ แต่ชาวสัตหีบ จ.ชลบุรี ไม่จบ หลังพบความผิดปกติการนับคะแนน ทั้งการขีดทับเลขคะแนน ก่อนใช้ปากกาเขียนใหม่หลุดเผยแพร่ในโลกออนไลน์ และจำนวนบัตรเสียและบัตรไม่เลือกผู้ใดยอดรวมไม่ตรงกับจำนวนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง

 

ล่าสุดชาวบ้านที่ร่วมตรวจสอบบัตรเลือกตั้ง สส.ชลบุรี เขต 10 พบต้นขั้วบัตรจำนวนมากใส่ถุงปนอยู่กับกองขยะที่เตรียมนำไปรวมกับขยะอุปกรณ์เลือกตั้ง 

 

ชาวบ้านที่เข้าไปร่วมตรวจสอบ เล่าว่า ตนกับเพื่อนมาเดินตรวจสอบรอบอาคารศูย์ประสานงานเขตเลือกตั้ง 10 ชลบุรี พบหน้าต่างเปิดอยู่บางจุดและพบถุงที่ใส่บัตรคล้ายกับบัตรเลือกตั้ง แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นบัตรอะไร เนื่องจากอยู่ข้างนอก จึงไปแจ้งกับ กกต.เขต 10 ชลบุรีให้รับทราบ

ชาวสัตหีบร่วมตรวจสอบเขตเลือกตั้ง 10 ชลบุรี

ทาง กกต. แจ้งว่า จะไม่มีการเคลื่อนย้ายบัตร จะนำไปเก็บรวมไว้ในห้องเก็บบัตรลงคะแนนเลือกตั้งและเก็บอุปกรณ์บางส่วนกลับไปเก็บที่สำนักงาน กกต.ชลบุรี หลังจากนี้ จะให้ตัวแทนของแต่ละพรรคการเมือง เข้าไปสำรวจบริเวณด้านในอาคาร อุปกรณ์ เอกสาร ที่ไม่เกี่ยวข้อง เพื่อให้หน่วยงานเก็บกลับไปที่สำนักงาน กกต.ชลบุรี


 
แต่หลังจากเปิดห้องเข้าไป กลับพบถุงพลาสติกจำนวนมากที่กองไว้ ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็นบัตรต้นขั้ว แต่ตนสงสัยว่า บัตรบางฉบับไม่ได้เจาะรู จึงถามเจ้าหน้าที่อีกราย อีกฝ่ายตอบกลับมายืนยันว่าเจาะรูแล้ว บัตรร้อยเชือกอยู่ ซึ่งในถุงมีบัตรจำนวนมาก จึงไม่ได้แตะต้องถุง

ชาวบ้าน เล่าต่อว่า ขณะที่ร่วมกันตรวจสอบกับตัวแทนพรรคการเมืองหลายๆ พรรค ได้มีเจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐ ท่านเดิมแจ้งว่า บัตรดังกล่าวไม่ใช่บัตรต้นขั้ว บัตรเลือกตั้งมีขั้นตอนวิธีการเรียงลำดับ ซึ่งตนและเพื่อนได้เดินไปเจอเอกสารสรุปคะแนน ถูกวางกองไว้ที่พื้นเหมือนขยะ ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาห้ามไม่ให้ถ่ายรูป หรือนำไปเผยแพร่ในเฟซบุ๊ก จึงแจ้งกับเจ้าหน้าที่ขอตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เพื่อความโปร่งใส ซึ่งได้ถามว่า บัตรในถุงคือบัตรอะไร เจ้าหน้าที่ก็ตอบว่าเป็นบัตรเลือกตั้งที่ฉีกแล้ว จึงนำมารวมกันไว้ แต่ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่อีกคนบอกว่าเป็นบัตรต้นขั้ว ซึ่งไม่ตรงกัน นอกจากนี้ยังพบบัตรเลือกตั้งสีเขียวกับสีม่วงภายในกองขยะและมีหีบบัตรเลือกตั้งอยู่ 1 หีบ อยู่ในกองขยะด้วยเช่นกัน

 

กิตติคม

ชาวสัตหีบร่วมตรวจสอบเขตเลือกตั้ง 10 ชลบุรี

ชาวสัตหีบร่วมตรวจสอบเขตเลือกตั้ง 10 ชลบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ