ข่าว

ด้อมส้มถล่ม! "พรรคใหม่" ขอถอยไม่ร่วมรัฐฯ แต่ยืนยันยกมือโหวต "พิธา" เป็นนายก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พรรคใหม่" ขอถอนตัวไม่ร่วมรัฐบาลกับ "พรรคก้าวไกล" หลังถูกโซเชียลถล่มยับปม ม.112 แต่ยืนยันจะยกมือโหวต "พิธา" เป็นนายก

"นายกฤดิทัช แสงธนโยธิน" หัวหน้าพรรคใหม่ บอกถึงประเด็นดราม่าทางโซเชียลมีเดีย #ก็ไม่เอาพรรคใหม่ ว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา (19 พ.ค. 2566) มีโอกาสคุยกับรองหัวหน้าพรรคก้าวไกลที่เป็นคนประสานให้เข้า "จัดตั้งรัฐบาล" "พรรคใหม่" จึงตัดสินใจขอถอนตัวเพราะมีความไม่สบายใจ ในการเข้าร่วมรัฐบาลครั้งนี้ แต่ขณะนี้เดินทางมาทำธุระต่างจังหวัดจึงยังไม่มีโอกาสได้แถลงข่าวอย่างเป็นทางการ แฟนเพจเฟซบุ๊กพรรคก็ไม่สามารถใช้งานได้ ซึ่งทีมงานที่ดูแลคาดว่าน่าจะถูกรีพอร์ตหลังโดนถล่ม

นายกฤดิทัศ แสงธนโยธิน หัวหน้าพรรคใหม่

 

 

ทั้งนี้ "นายกฤดิทัช" ยืนยันว่า "พรรคใหม่" ยังสนับสนุน "พรรคก้าวไกล" ในการจัดตั้งรัฐบาล โดยการยกมือโหวตสนับสนุน "นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์" หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อให้เป็นไปตามกระบวนการของประชาธิปไตย  สิ่งไหนที่ดำเนินการถูกต้องก็จะสนับสนุน ส่วนเรื่องมาตรา 112 พรรคใหม่ยังมีจุดยืนเหมือนเดิม

"ส่วนคลิปนั้นเป็นคลิปเก่าที่สมาชิกพรรคพูดถึง "ม.112" แต่ถูกขุดขึ้นมา ตามข้อเท็จจริงแล้วคลิปดังกล่าวเป็นความเห็นส่วนตัว ของคณะกรรมการบริหารคนนั้นซึ่งทางพรรคเองก็ไม่ได้เห็นด้วย" "นายกฤดิทัช" อธิบาย   

 

 

สำหรับ "นายกฤดิทัช" สำเร็จการศึกษาปริญญาโท จบเนติบัณฑิตไทย สมัยที่ 63 อดีตคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงปี 2559-2562 ที่สภาทนายความ และอดีตกรรมการและเลขานุการสำนักทะเบียนสภาทนายความ ปี 2559-2562 เคยลงสมัคร สส.กทม. เขต 27 พรรคไทยศรีวิไลย์ แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง

 

 

ร่วมกันตั้งพรรคการเมืองที่ชื่อว่า "พรรคใหม่" ร่วมกับกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า "นักรบด่านเถื่อน" ของ "นายเกรียงไกร ไทยอ่อน" และหนึ่งในสมาชิก "นักรบด่านเถื่อน" ลงสมัคร สส.บัญชีรายชื่อ อาทิ "นายธนภัทร อุทุมพันธ์" ที่มักจะชอบไลฟ์สดตามด่านตำรวจ เป็นไม้เบื่อไม้เมากับตำรวจบ่อยครั้ง มีคดีหมิ่นประมาทและคดีร่วมกันบุกรุกสถานที่ราชการหลายคดี

 

 

"พรรคใหม่" ได้คะแนนเสียงเท่าไร


การเลือกตั้ง 2566 "พรรคใหม่" ได้คะแนนปาร์ตี้ลิสต์ อย่างไม่เป็นทางการ 246,177 หรือคิดเป็น 0.63 % ของทั้งหมด ส่งผู้สมัคร สส.ลงชิงชัย 14 คน แบ่งเป็น สส.แบ่งเขต 4 คน ในพื้นที่นครนายก และกำแพงเพชร และ สส.แบบบัญชีรายชื่อ 10 คน ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ได้เก้าอี้ สส.ปาร์ตี้ลิสต์ 1 ที่นั่ง

 

 

สำหรับ "พรรคใหม่" ประกาศจัดตั้งพรรคการเมืองเมื่อวันที่ 17 พ.ค. 2565 โดยมีชื่อย่อภาษาไทย ว่า "ม." และภาษาอังกฤษ NEW PARTY โลโก้พรรคเป็นรูปกำปั้นบนพื้นหลังสีน้ำเงิน และข้อความ "NEW พรรคใหม่"

 

 

นโยบายเด่นของ "พรรคใหม่" คือ ล้างบางทุจริต และการปฏิรูประบบราชการทุกหน่วยงาน การยกเลิกเครดิตบูโร การจำกัดสิทธิถือครองที่ดิน เพิ่มสวัสการที่อยู่อาศัย รักษาพยาบาล และกองทุนวัยรุ่นสร้างตัว ให้ผู้เรียนจบใหม่มีเงินทุนใช้ประกอบอาชีพ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ