ข่าว

รู้จักมือดีล 'ชาติพัฒนากล้า' 'พิจารณ์' เชาวพัฒนวงศ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำความรู้จัก 'พิจารณ์' เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล มือดีลพรรค 'ชาติพัฒนากล้า' เข้าร่วมรัฐบาล จนเกิดเสียงวิจารณ์และจบลงด้วยการยกเลิกดีล

ข้อมูลจากพรรคก้าวไกลระบุว่า รองหัวหน้าพรรคคนนี้สำเร็จการศึกษาจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า โทรคมนาคม จากสถาบันนานาชาติสิรินธร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

 

เขาเริ่มต้นด้วยการทำธุรกิจของครอบครัวเกี่ยวกับการนำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าด้านเครื่องมือช่างสำหรับงานก่อสร้างและงานอุตสาหกรรม

พิจารณ์ เริ่มพัฒนาธุรกิจครอบครัวขนาดกลางให้  Pumpkin กลายเป็นธุรกิจที่มีระดับรายได้ระดับพันล้านต่อปีด้วยเวลาไม่นาน จนปัจจุบันขยายธุรกิจไปที่ประเทศจีน เพื่อใช้เป็นฐานการส่งออกเครื่องมือช่างแบรนด์คนไทยไปสู่ประเทศต่างๆ ทั่วโลกนอกจากนี้ เขายังทำธุรกิจผลิตและส่งออกน้ำผลไม้กระป๋อง

 

มีแนวคิดในการใช้เทคโนโลยีเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย ผ่านการยืนยันตัวตนด้วยระบบดิจิทัล (Single Digital ID) ให้ประชาชนได้ประโยชน์สูงสุด เช่น ข้อมูลการรักษาพยาบาลของผู้ป่วย ที่สามารถเชื่อมโยงถึงกันได้อย่างรวดเร็ว

 

ไม่ต้องเสียเวลาในการตรวจหรือเช็คประวัติกันใหม่ ซึ่งต้องควบคู่ไปกับการสร้างความรู้ความเข้าใจให้เจ้าหน้าที่รัฐ มีศักยภาพในการใช้เทคโนโลยีเพื่อบริการประชาชนให้ดี  ในฐานะที่มีฐานข้อมูลมากที่สุด

พิจารณ์มองว่าเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Inteligence) จะมีบทบาทสำคัญในทศวรรษที่จะมาถึง ประเทศไทยจึงมีความจำเป็นที่จะต้องเตรียมพร้อมปรับตัวและรับมือกับเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่กำลังจะมาถึง

 

การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งที่ 45 ในวันที่ 21 ก.ค. 2565 เขาได้เปิดโปงการใช้สปายแวร์ เพกาซัส ในการสอดแนมประชาชนผู้เห็นต่าง ทำให้ผู้คนจดจำ ในฐานะ ตัวจี๊ดในสภาฯ อภิปรายจัดเต็มเกี่ยวกับกองทัพมาโดยตลอด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ