ข่าว

‘สุดารัตน์’ ย้ำจุดยืน ‘ไทยสร้างไทย’ ไม่มีแก้ไข-ยกเลิก ม.112

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘สุดารัตน์’ ย้ำจุดยืน ‘ไทยสร้างไทย’ ไม่แก้ไข-ยกเลิก ม.112 ขอลุยแก้ปัญหาเศรษฐกิจเป็นลำดับแรก กระจายความมั่งคั่งให้คนตัวเล็ก พักใช้กม.เกี่ยวกับใบอนุญาต 1400 ฉบับที่เสนอเข้าสภา ดัน บำนาญประชาชน เดือนละ 3,000 บาท

พรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) เป็นหนึ่งพรรคการเมืองที่จะทำMOU ร่วมจัดตั้งรัฐบาล กับพรรคก้าวไกลที่มีคะแนนเป็นอันดับหนึ่ง ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวจากแกนนำพรรคไทยสร้างไทย

 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย พร้อม น.ต.ศิธา ทิวารี แกนนำ พรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่ย่านสีลม กรุงเทพฯ เดินตลาดละลายทรัพย์ ซึ่งได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น หลังพบปะพ่อค้าแม่ขายพี่น้องประชาชนได้ยืนยันถึงแนวทางการร่วมรัฐบาลของพรรคไทยสร้างไทย ว่าพรรคไทยสร้างไทย มุ่งมั่นที่จะ ดูแลพี่น้องประชาชนทุกช่วงวัยตั้งแต่เกิดจนแก่ โดยเฉพาะการปลดปล่อยและสร้างพลังให้กับคนไทย

 

ซึ่งมีหลายนโยบายที่พร้อมจะ นำเสนอ เพื่อให้ นโยบายที่ได้ประกาศไว้ต่อประชาชน ถูกผลักดันให้สำเร็จเป็นรูปธรรม เช่นบำนาญประชาชน 3,000 บาท ซึ่งสร้างขึ้นมาเพื่อรองรับสังคมสูงวัยช่วยให้ผู้สูงวัยอยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรี มีรายได้เพียงพอต่อการยังชีพ ลดภาระลูกหลาน ลดค่าใช้จ่ายด้านสาธารณสุข การรักษาพยาบาลปีละหลายแสนล้านบาท และที่สำคัญจะเป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ

 

นอกจากนี้จะนำเสนอเรื่องการพักใช้ใบอนุมัติอนุญาตที่เป็นอุปสรรคต่อการทำมาหากินของประชาชน ประมาณ 1,400 ฉบับไว้ชั่วคราว 3-5 ปี เพื่อให้ ผู้ประกอบการพ่อค้าแม่ขาย คนตัวเล็ก สามารถลุกขึ้นมาทำมาหากินได้ทันที ซึ่งกฎหมายฉบับนี้พรรคไทยสร้างไทย ได้นำเสนอเข้าสู่สภาแล้ว

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เดินตลาดละลายทรัพย์ ย่านสีลม กทม.ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า ในบันทึกความเข้าใจร่วมกัน ของ 8 พรรคร่วมรัฐบาล ที่พรรคก้าวไกลส่งให้ พรรคต่างๆได้นำไปศึกษา และเพิ่มเติมข้อเสนอนั้น ไม่มีเรื่องของการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญาม.112

 

โดยจุดยืนของพรรคไทยสร้างไทย ชัดเจนว่าไม่มีนโยบายหรือแนวคิด ที่จะยกเลิกหรือแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112

 

ไทยสร้างไทยเห็นว่าปัญหาความเดือดร้อนเรื่องเศรษฐกิจเป็นปัญหาใหญ่ที่ต้องเร่งดำเนินการแก้ไข โดยเฉพาะการเพิ่มพลังและปลดปล่อยให้คนไทยสามารถทำมาหากินได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย พร้อม น.ต.ศิธา ทิวารี แกนนำ พรรคไทยสร้างไทย เดินตลาดละลายทรัพย์ ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น

 

สำหรับการโหวตเลือกนายก พรรคไทยสร้างไทย ได้ประกาศเป็นสัญญาประชาคมไปแล้วว่าจะสนับสนุนพรรคการเมือง ที่ได้ลำดับที่ 1 เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล และสนับสนุนนายพิธาลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ