ข่าว

'พิธา' สั่งว่าที่ สส. ทำงานทันที ไม่รอ กกต. ย้ำห้าม 'กร่าง-เจ้ายศเจ้าอย่าง'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พิธา' ขอบคุณทุกคนมีส่วนร่วม 'พรรคก้าวไกล' ชนะเลือกตั้ง ทะลุเป้าหมายปี 2562 เกินเท่าตัว ขอว่าที่ สส. ลุยงานทันที ไม่ต้องรอผล กกต. ย้ำห้าทำตัวกร่าง-เจ้ายศเจ้าอย่าง

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ส่งสัญญาณให้ว่าที่ สส. ทุกพื้นที่ เริ่มทำงานทันทีหลังจากนี้ ไม่ต้องการประกาศผลการเลือกตั้งจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หลังพรรคก้าวไกลคะแนนสูงอันดับ 1 

โดยภายในงานสัมมนาพรรคก้าวไกล มีว่าที่ สส. ทั้งผู้ที่ได้รับเลือกตั้งและไม่ได้รับเลือกตั้งรวม 500 คน เข้าร่วมที่สนามกอล์ฟพัฒนาสปอร์ต รีสอร์ท อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 19-21 พ.ค. นายพิธา ขอบคุณทุกคนที่มีส่วนในความสำเร็จของพรรคก้าวไกล หากย้อนดูเป้าหมายที่เคยประกาศไว้ในช่วงการเลือกตั้ง คือ
1.ต้องได้คะแนนเสียงมากกว่า 6.3 ล้านเสียง
2.ต้องได้ สส. จำนวนมากกว่าพรรคอนาคตใหม่ในการเลือกตั้ง 2562
3.ต้องได้ สส. แบบแบ่งเขตในทุกภูมิภาคของประเทศไทย

ปรากฎว่า เมื่อวันที่ 14 พ.ค. 2566 วันเลือกตั้งที่ผ่านมา พรรคก้าวไกลประสบความสำเร็จ ได้คะแนน 14 ล้านเสียง ทะลุเป้าที่วางไว้ ได้รับ สส. แบบแบ่งเขตถึง 112 เขต และได้คะแนนบัญชีรายชื่อถึง 14 ล้านเสียง กลายเป็นพรรคที่ได้ สส. มากที่สุด รวมแล้วได้ สส. กว่า 152 ที่นั่ง แม้ในหลายจังหวัดไม่ชนะ แต่ได้คะแนนบัญชีรายชื่อมาเป็นอันดับ 1 ชนะบ้านใหญ่ หรือ พรรคประจำภูมิภาค-จังหวัด เป็นโอกาสสร้างความเปลี่ยนแปลงที่แท้จริง เป็นจังหวะประวัติศาสตร์ ความคิดอุดมการณ์แบบพรรคก้าวไกลกลายเป็นความคิดกระแสหลักของสังคม และพรรคเราโตขึ้นเรื่อยๆ แต่เราต้องทำตัวให้เล็กลงเรื่อยๆ
พรรคก้าวไกลจัดสัมมนา

ดังนั้นจึงขอให้ออกไปขอบคุณประชาชนและเริ่มทำงานได้เลยทันทีไม่ต้อง กกต. รับรองผลการเลือกตั้ง เพราะประชาชนแสดงเจตจำนงชัดเจนแล้ว ที่สำคัญที่สุด ต้องห้ามทำตัวกร่าง ห้ามเจ้ายศเจ้าอย่าง และท่องจำประโยคเหล่านี้ไว้ให้ดีๆ "ใหญ่กว่าเราคือพรรค ใหญ่กว่าพรรค คือความคาดหวังประชาชน"

 

หลังจากนี้นายพิธา จะใช้เวลาไปเดินสายพบสภาอุตสาหกรรม สภาหอการค้าไทย กลุ่มแรงงาน กลุ่มวิชาชีพต่างๆ ไปร่วมงานไพรด์ และไปเดินขอบคุณประชาชนให้มากที่สุดในฐานะ "ว่าที่นายกรัฐมนตรี"

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์

พรรคก้าวไกลจัดสัมมนา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ