ข่าว

‘ไทยสร้างไทย’ ย้ำจุดยืน ปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘สุดารัตน์’ ย้ำจุดยืนไทยสร้างไทย ปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ จ่อคุยรายละเอียด เพื่อไม่ให้ใครใช้เป็นอำนาจกลั่นแกล้ง-ทำลายคนอื่น ยืนยันโหวตหนุน ‘พิธา’ นั่งนายกฯ

ที่โรงแรมดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ ภายหลังการแถลงข่าว “จัดตั้งรัฐบาล2566” ของ 8 พรรคการเมืองนั้น คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวยืนยัน ว่า พรรคไทยสร้างไทย ได้พูดเป็นสัญญาประชาคม ว่า สนับสนุนให้ทุกฝ่ายเดิมตามครรลองประชาธิปไตย เมื่อ พรรคก้าวไกล ได้ฉันทามติจากประชาชน พรรคไทยสร้างไทย ยังย้ำว่า ยืนยันตั้งแต่วันแรก ว่าจะยกมือสนับสนุนให้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตนน์ เป็นนายกรัฐมนตรี

ส่วนข้อตกลงเรื่องนโยบาย ยังไม่ได้เริ่มนับหนึ่ง หลังจากนี้จะตั้งคณะทำงานร่วมกัน โดยขอยืนยันว่า การทำนโยบายจะทำเพื่อประชาชนซึ่งเป็นเรื่องสำคัญกว่าการแบ่งกระทรวง

 

เพราะตนเป็นคนหนึ่งที่มองว่า หากเป็นรัฐบาล เพื่อแบ่งกระทรวงในการทำมาหากิน ก็ไม่จะเป็นต้องมาเป็นรัฐบาล แต่มุ่งหมายทำเพื่อประชาชน ต้องการให้ประเทศไทยไปยืนอยู่บนแผนที่โลกให้ได้

ไทยสร้างไทย เป็นหนึ่งใน 8 พรรคการเมืองร่วมจัดตั้งรัฐบาล2566

 

สำหรับจุดยืน ม.112 นั้น พรรคไทยสร้างไทยชัดเจน ว่า ต้องรักษาชาติ ศาสตร์ กษัตริย์ ดังนั้น การจะทำอะไรให้สถาบันเสื่อมเสียนั้น ต้องปกป้อง 

 

ส่วนการที่มีผู้มีอำนาจ มาใช้ ม.112 กลั่นแกล้ง ทำลายบุคคล ต้องนำมาพิจารณา เพื่อปกป้องสถาบันไม่ให้ใครนำไปเป็นอำนาจทำร้ายคนอื่น

สุดารันต์ ย้ำโหวตหนุน พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ นั่งนายกฯ คนที่ 30

 

ส่วนการจะลงรายละเอียด ของจุดยืนแต่ละพรรคต้องคุยกัน ไม่ใช่เพียง ม.122 แต่ทุกนโยบาย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ