ข่าว

ชื่นมื่น 'พิธา' หารือตั้งรัฐบาล เตรียมแถลงรวม 8 พรรค 313 เสียง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พิธา' หารือจัดตั้งรัฐบาล เตรียมแถลงพรุ่งนี้ 10.00 น. ย้ำไม่มีอุบัติเหตุทางการเมือง ขออย่าวิตก ด้าน 'หมอชลน่าน' เผย ล่าสุดดีลเพิ่ม 2 พรรค รวมเสียงได้ 313 เสียง

ภายหลังจากหารือพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล 6 พรรค ก่อนเดินทางกลับ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ว่าที่นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การพุดคุยวันนี้เป็นที่พอใจและชื่นมื่น พอที่จะจัดตั้งรัฐบาลได้ ทุกคนต้องการมีส่วนร่วม เพื่อให้เกิดความชัดเจน แสดงถึงเอกภาพของพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ส่วนการทำ MOU ให้รอฟังรายละเอียดรายละเอียดในวันพรุ่งนี้ จะมีการชี้แจงความชัดเจนถึงกระบวนการและโรดแมพ

 

นายพิธา กล่าวถึงกรณีหลายฝ่ายกังวลเรื่องการออกเสียงของ สว.เลือกนายกรัฐมนตรี ว่า ขอให้มั่นใจในเอกภาพและความชัดเจนในการร่วมจัดตั้งรัฐบาล ตนคิดว่า จะมีข่าวดีมาเรื่อยๆ ขอให้ประชาชนและภาคเอกชนสบายใจได้  ไม่มีความไม่แน่นอนอะไรที่น่าวิตกกังวล ซึ่งจะพยายามให้มีเสถียรภาพในการบริหารประเทศให้มากที่สุดและเร็วที่สุด ย้ำว่าไม่มีอุบัติเหตุทางการเมืองแน่นอน

ด้านนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขณะนี้ทราบว่ามีอีก 2 พรรคจะเข้าร่วม คือ พรรคพลังสังคมใหม่ 1 ที่นั่ง และพรรคเพื่อไทยรวมพลัง 2 ที่นั่ง โดยประสานตรงไปยังนายพิธา เพื่อขอเข้าพรรคร่วมรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดมีเพิ่มมาอีก 2 พรรค รวมเป็น 8 พรรคจัดตั้งรัฐบาล ดังนั้นรวมมีทั้ง 313 ที่นั่ง

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว (ซ้าย) และ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ (ขวา)

ต่อมานายพิธาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า "วันนี้การพูดคุยเบื้องต้นเพื่อเตรียมการจัดตั้งรัฐบาลเป็นไปได้ด้วยดี #รัฐบาลก้าวไกล จะมีเอกภาพ ชัดเจน และมีแผนงานเป็นรูปเป็นร่าง
.
เพื่อจบปัญหาเก่าในอดีต
เผชิญปัญหาใหม่ในปัจจุบันอย่างมีวุฒิภาวะ
แล้วพาสังคมไทยไปสู่อนาคตที่เราไม่เคยไปถึงมาก่อน
.
และที่สำคัญที่สุด
ไม่ว่าท่านจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับผม
ผมก็จะเป็นนายกรัฐมนตรีของท่าน
ไม่ว่าท่านจะกาหรือไม่กาให้ผม
ผมก็จะรับใช้ท่าน...
.
----
พรุ่งนี้(18 พฤษภาคม 2566) เวลา 10.00 น. ขอเชิญพี่น้องทุกท่านร่วมติดตามการแถลงข่าว MOU จัดตั้งรัฐบาล
และ 17.00 น. ผมจะไปขอบคุณพี่น้องพี่ประชาชนด้วยตัวเองในพื้นที่ จ.นนทบุรี ครับ
.

นายพิธาโพสต์เฟซบุ๊ก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ